BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: 22 phiến quân bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh

Cập nhật ngày: 15/09/2013 - 05:46
Các nguồn tin quân sự Afghanistan cho biết, một cuộc xung đột đã xảy ra giữa lực lượng an ninh và phiến quân ở khu vực Waligram, thuộc huyện Chapadara, tỉnh Kunar, miền Đông Afghanistan vào khoảng 10 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 14.9.

Ông Haron Yousufi, người phát ngôn quân đội địa phương cho biết, giao tranh kéo dài nhiều giờ liên tục làm 22 phiến quân thiệt mạng, trong đó có 3 thủ lĩnh Taliban. Theo quan chức này, không có binh lính nào thương vong trong cuộc giao tranh.

Lực lượng an ninh Afghanistan bảo vệ an ninh tại thủ đô Kabul. Ảnh: Dailymail

Taliban chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Vài giờ trước đó, cảnh sát Kabul tuyên bố, họ vừa bắt được một chiếc xe chở 42 túi đựng đầy thuốc nổ ở phía Đông thủ đô, qua đó phá được một âm mưu tấn công khủng bố.

Đến cuối năm 2014, quân đội nước ngoài sẽ giao lại toàn bộ trách nhiệm đảm bảo an ninh tại Afghanistan cho lực lượng an ninh nước sở tại. NATO đã quyết định rút toàn bộ số binh lính tham gia chiến đấu khỏi Afghanistan vào cuối năm tới và chỉ để lại một số binh lính ở lại nước này làm nhiệm vụ huấn luyện, có thể là từ 8.000 đến 12.000 người theo ước tính ban đầu.

Tuy nhiên, hiện nay, quân đội và cảnh sát Afghanistan đã nắm toàn quyền lãnh đạo chiến dịch quân sự từ quân đội Mỹ và NATO, sau khi được chuyển giao hồi tháng 6.

TRINH DƯƠNG

Theo THX