BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: 50 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Cập nhật ngày: 15/09/2012 - 05:15

Ít nhất 50 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương nhẹ khi một chiếc xe buýt chở khách đâm vào một xe bồn chở nhiên liệu tại tỉnh Ghazni, miền Nam Afghanistan. Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất nước này.

Lính cứu hoả đang nỗ lực dập tắt đám cháy sau vụ tai nạn kinh hoàng tại tỉnh Ghazni.

Ảnh: Dawn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở quận Ab Band thuộc tỉnh Ghazni, trên tuyến đường cao tốc từ thủ đô Kabul đến thành phố Kandahar, thủ phủ của miền Nam và là thành phố lớn thứ hai ở Afghanistan. Theo Phó Thị trưởng tỉnh Ghazni, ông Mohammad Ali Ahmadi: “Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6g30 sáng, một chiếc xe khách đã lao vào chiếc xe bồn chở nhiên liệu ở khu vực Spin Band của Ab Band. Kết quả, cả hai chiếc xe đều bốc cháy và 50 người đã thiệt mạng, trong khi 6 người khác bị thương. Có phụ nữ và trẻ em nằm trong số các nạn nhân”.

Hiện chưa rõ chiếc xe chở nhiên liệu là của cơ quan nào. Ngoài ra, cũng chưa có dấu hiệu cho thấy có sự liên quan của phiến quân trong vụ việc, song Ghazni là điểm nóng với nhiều vụ tấn công của Taliban, đặc biệt là trên đường cao tốc. Ghazni cũng là một phần trong tuyến đường tiếp vận chính của NATO vào Afghanistan từ phía Bắc và hướng lên phía Nam.

Các vụ tai nạn giao thông gây nhiều thương vong vẫn thường xảy ra tại Afghanistan, nguyên nhân là do đường giao thông nguy hiểm và nhiều xe cộ đã quá cũ kỹ, không được bảo dưỡng.

TRINH DƯƠNG

Theo Dawn