BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan bắt giữ 8 phần tử khủng bố

Cập nhật ngày: 19/12/2011 - 01:33

Các quan chức Tổng cục An ninh Quốc gia Afghanistan (NDS) đã bắt giữ 8 phần tử khủng bố trong các chiến dịch riêng rẽ ở hai huyện Pashtun Zarghun và Guzara, và thành phố Herat thuộc tỉnh cùng tên.

Cảnh sát Afghanistan tại thủ đô Kabul. Ảnh: AP

Theo NDS, các chiến dịch này được tiến hành trong 1 tuần qua, và những đối tượng bị bắt giữ đều trung thành với lực lượng nổi dậy Taliban. Họ từng lên kế hoạch tấn công lực lượng an ninh và các quan chức chính phủ tại thành phố Herat, cũng như những khu vực xung quanh trong tỉnh, cách thủ đô Kabul của Afghanistan khoảng 640km.

“Những tên khủng bố bị bắt giữ đã lên kế hoạch tiến hành khoảng 5 vụ tấn công lớn nhằm vào lực lượng an ninh và các quan chức cấp cao ở Herat, nhưng những hành động xấu xa của họ đều bị lực lượng NDS cản trở” – NDS cho biết thêm, họ cũng thu giữ nhiều thiết bị nổ mạnh và đai bom.

Hiện Taliban chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Thành phố Herat là 1 trong 7 khu vực mà lực lượng an ninh trao lại trách nhiệm gìn giữ an ninh cho lực lượng an ninh Afghanistan hồi tháng 7.2011, trong đợt đầu tiên của tiến trình chuyển giao an ninh, vốn sẽ kết thúc vào năm 2014.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)