BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Cháy xe chở nhiên liệu, ít nhất 10 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 26/10/2011 - 12:34

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương sau khi một vụ nổ bom làm thủng một lỗ trên xe chở nhiên liệu, khiến nhiên liệu bị rò rỉ gây nên một vụ cháy lớn.

Các nhân chứng cho biết, nhiều người dân tại làng Rabat, bao gồm trẻ em, đã đổ xô đến lấy nhiên liệu bị rò rỉ từ xe bồn sau vụ nổ nhỏ vào tối 25.10. Sau đó chiếc xe đột nhiên bốc cháy khiến nhiều người không kịp chạy thoát, 5 chiếc ô-tô và 5 chiếc mô-tô đậu gần đó cũng bị cháy rụi.

Theo Roshna Khalid, người phát ngôn của văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Parwan, có 35 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trong tỉnh và thủ đô Kabul.

Một chiếc xe chở nhiên liệu cung cấp cho NATO tại Afghanistan bị cháy rụi sau vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Ông Abdul Basir Salangi, Tỉnh trưởng tỉnh Parwan, gọi đây là một vụ tấn công khủng bố và đổ lỗi cho phiến quân gây ra vụ việc.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Nhưng Taliban và các lực lượng phiến quân Hồi giáo khác thường tấn công những xe chở nhiên liệu của NATO từ biển Ả-rập đến cung cấp cho lực lượng quân đội do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan.

Được biết, nơi chiếc xe chở nhiên liệu bị cháy nổ cách căn cứ không quân Bagram khoảng 3km, đây là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của lực lượng liên quân NATO ở Afghanistan.

Lực lượng an ninh Afghanistan từng ngăn chặn ít nhất 2 vụ nổ tương tự gần căn cứ Bagram trong 3 tháng qua. Trong đó, 2 chiếc xe chở nhiên liệu cũng bị thủng lỗ do những thiết bị nổ nhỏ nhưng lực lượng an ninh đã kịp thời ngăn người dân đến gần để lấy xăng, tránh xảy ra thương vong lớn.

TRINH DƯƠNG

(Theo Reuters)