BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Đánh bom tự sát, một nghị sĩ bị thương

Cập nhật ngày: 30/11/2013 - 05:52

Một nhà lập pháp nổi tiếng chống Taliban tại Afghanistan cùng vệ sĩ của ông ta đã bị thương trong vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul hôm 29.11.

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức tình báo cho biết, kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt thiết bị nổ ngay bên trong nhà của Hameedullah Tokhi, một thành viên Quốc hội đại diện cho tỉnh Zabul, làm ông Tokhi cùng 4 vệ sĩ bị thương.

Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul hôm 29.11. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 29.11, một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại quận Daman, tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan, khiến một trẻ nhỏ thiệt mạng và 7 dân thường bị thương.

Người phát ngôn viên chính quyền tỉnh Kandahar, Jawid Faisal cho biết, một phần tử khủng bố đã gài thuốc nổ vào áo khoác và cho nổ tung thân mình khi binh sĩ Lực lượng gìn giữ hoà bình tại Afghanistan do NATO đứng đầu (ISAF) đi tuần tra qua khu vực này.

Hiện chưa rõ ai đứng sau 2 vụ tấn công, vốn xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cương quyết trì hoãn ký kết thoả thuận an ninh với Mỹ, tạo cơ sở cho sự hiện diện của lực lượng NATO ở Afghanistan sau thời hạn tháng 12.2014.

Ông Karzai lên án lực lượng NATO là nguyên nhân dẫn tới sự chết chóc, khổ đau của dân thường Afghanistan, đồng thời khẳng định rằng, bất kỳ thoả thuận nào cũng phải nhằm vào mục tiêu ngăn chặn lực lượng Mỹ và quốc tế gây hại tới người dân Afghanistan. 

Theo Phái bộ Hỗ trợ Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có hơn 1.300 dân thường thiệt mạng và hơn 2.500 người khác bị thương trong các vụ tấn công do Taliban cầm đầu tại quốc gia châu Á này.

THUÝ TRINH

Theo Reuters/THX