BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: một lãnh đạo địa phương bị Taliban sát hại

Cập nhật ngày: 05/09/2013 - 06:17
HTML clipboard

Gần đây, các quan chức Afghanistan cùng những nhân vật ủng hộ chính phủ nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của phiến quân.

Một lãnhh đạo địa phương cùng hai con trai của ông đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của lực lượng phiến quân Taliban tại tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan vào đêm 3.9.

Phiến quân Taliban

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Tân Hoa xã, Phó tỉnh trưởng tỉnh Ghazni Mohammad Ali Ahmadi hôm 4.9 cho biết: “Một số phần tử có vũ trang đã phá cửa xông vào nhà của lãnh đạo Noor-ul-Haq Aghoundzada. Chúng nổ súng giết chết ông này cùng 2 con trai vào lúc nửa đêm tại làng Abdul Rahim, thuộc huyện Andar".

Gần đây, các quan chức Afghanistan cùng những nhân vật ủng hộ chính phủ nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của phiến quân trong bối cảnh những tay súng nổi dậy của Taliban tăng cường hoạt động chống chính phủ trên khắp đất nước.

Vào sáng 4.9, Chủ tịch huyện Spin Ghar, Qasim Khan cũng bị thương trong một vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự tạo ở tỉnh Nangarhar, cách thủ đô Kabul 120km về phía Đông.

Trước đó, Tỉnh trưởng tỉnh Takhar ở miền Bắc Afghanistan, ông Abdul Latif Ibrahimi cũng may mắn thoát khỏi một vụ đánh bom ở tỉnh Kunduz lân cận.

Theo một số nguồn tin chính thức, chỉ trong nửa đầu năm nay, đã có hơn 312 dân thường bị thiệt mạng và 131 người khác bị thương trong những vụ mưu sát các quan chức trên khắp Afghanistan.

THUÝ TRINH

Theo THX