BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Nhiều người thiệt mạng vì biểu tình phản đối vụ đốt kinh Koran  

Cập nhật ngày: 23/02/2012 - 01:11

Các cuộc biểu tình phản đối Mỹ tiếp tục diễn ra hôm 22.2, một ngày sau khi các bản sao của kinh Koran bị đốt tại Bagram - căn cứ quân sự lớn nhất của NATO tại Afghanistan, cách thủ đô Kabul khoảng 50km về phía bắc.

Đám đông những người biểu tình cố gắng tuần hành về trung tâm thủ đô Kabul và thủ phủ Jalalabad của tỉnh miền Đông Nangarhar.

Nhân viên cảnh sát Afghanistan tháo chạy khi bị người biểu tình ném đá tại thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 22.2.

Một quan chức giấu tên xác nhận, có 4 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong cuộc biểu tình tại Jalalabad. Trong khi đó, Ghulam Sakhi Kargar Norughli, người phát ngôn Bộ Y tế Công cộng xác nhận trong cuộc trao đổi với hãng thông tấn Tân Hoa xã rằng, có 11 người nhập viện vì bị thương khi tham gia biểu tình tại thủ đô Kabul.

Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây thương vong. Tuy nhiên, vị quan chức trên cho biết, hầu hết những bị thương do đạn bắn. Hai người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nghe có tiếng súng nổ trong đoàn người biểu tình khi họ cố vượt qua hàng rào cảnh sát và đập vỡ cửa kính xe chống bạo loạn.

Hiện lực lượng an ninh Afghanistan chưa đưa ra bình luận về việc này.

Tổng thống Afghanistan Hamid Kazai tuyên bố sẽ thành lập một nhóm điều tra về vụ việc. Ông cho biết các báo cáo ban đầu nói rằng có ít nhất 4 cuốn kinh Koran bị đốt. Những cuốn sách này do các tù nhân từng bị giam giữ tại căn cứ quân sự Bagram sử dụng.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX/Reuters)