BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Từ đầu năm đến nay, hơn 800 tay súng Taliban bị tiêu diệt

Cập nhật ngày: 24/05/2012 - 04:53

 Hôm 23.5, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 15 tay súng Taliban bị tiêu diệt, 33 tay súng bị bắt giữ trong 8 cuộc càn quét của binh lính quân đội chính phủ và NATO trong những ngày qua.

Binh lính Afghanistan tuần tra tại tỉnh Logar, miền Đông nước này. Ảnh: AP

Cũng theo báo cáo của Bộ này, ngoài ra còn có 5 tay súng Taliban bị thương trong các cuộc giao tranh tại các tỉnh Helmand, Zabul, Nangarhar, Ghazni và Khost. Liên quân Afghanistan – NATO cũng đã tịch thu một số vũ khí và đạn dược. Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, liên quân Afghanistan – NATO đã tiêu diệt hơn 800 tay súng Taliban, bắt giữ hơn 1.450 người.

Phía Taliban vẫn chưa có phản ứng gì về thông tin trên.

Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Chicago, Mỹ cũng đã ra tuyên bố chung, trong đó khẳng định quá trình chuyển giao an ninh từ Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) cho Lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan (ANSF) đang đúng hướng và sẽ diễn ra từ nay đến giữa năm 2013. Sau đó, NATO sẽ chuyển sang vai trò hỗ trợ cho đến khi rút toàn bộ lực lượng quốc tế khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014. NATO cũng cam kết dành cho Afghanistan sự ủng hộ về chính trị và thực tế một cách mạnh mẽ và lâu dài thông qua hiệp định đối tác lâu dài với Afghanistan sau khi rút quân khỏi nước này.

THUÝ TRINH

Theo THX/Reuters