BAOTAYNINH.VN trên Google News

Agribank chi nhánh Gò Dầu: Tổng kết công tác phối hợp cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cập nhật ngày: 28/05/2013 - 05:35
HTML clipboard

(BTNO)- Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Gò Dầu (Agribank Gò Dầu) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Hội Nông Dân - Hội LHPN huyện về phối hợp cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2012 và định hướng hoạt động năm 2013.

Trao vốn hỗ trợ cho nông dân. Ảnh minh hoạ

Trong năm 2012, các ngành đã tích cực, chủ động phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, đưa công tác phối hợp và cho vay theo mô hình tổ liên kết sản xuất đạt kết quả tốt, góp phần tạo nên sự chuyển biến, phát triển mạnh mẽ kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương. Tính đến ngày 31.12.2012, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của toàn chi nhánh là 392 tỷ đồng, chiếm 90% tổng dư nợ. Trong đó, dư nợ cho vay của Hội Nông dân đạt gần 61.000 triệu đồng với gần 3.400 hộ vay, dư nợ Hội LHPN gần 2.400 triệu đồng với 201 hộ vay.

Thông qua công tác phối hợp cho vay qua tổ liên kết sản xuất, Agribank chi nhánh Gò Dầu và tổ chức Hội đã đưa chính sách tín dụng ngân hàng ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu, tác động trực tiếp đến đời sống, sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hoá, hình thành các vùng chuyên canh cây công nghiệp, mở rộng đầu tư các vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao.

Công Kha - Hồng Ân