Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Agribank Tây Ninh: Thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen 

Cập nhật ngày: 26/05/2022 - 19:22

BTNO - Thời gian qua, vấn nạn “tín dụng đen” gây ra nhiều hệ quả xấu cho người dân và xã hội. Nhằm góp phần đấu tranh, hạn chế vấn nạn này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Tây Ninh (Agribank Tây Ninh) đề ra một số giải pháp nhằm đơn giản hoá thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ, cho vay qua tổ, nhóm ở khu vực nông thôn để đáp ứng nhu cầu vốn đột xuất của người dân.

Thông tin về chương trình tín dụng tiêu dùng của Agribank.

Bên cạnh đó, Agribank Tây Ninh còn triển khai các giải pháp về thông tin tuyên truyền, về cơ chế chính sách, về thủ tục vay vốn trong quá trình cho vay.

Cụ thể, về công tác thông tin tuyên truyền, Agribank Tây Ninh triển khai thực hiện nghiêm túc Văn bản số 287/NHNo-HSX ngày 11.1.2019 của Tổng Giám đốc Agribank về chương trình tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình đến các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc để quán triệt đến toàn thể cán bộ trong đơn vị về chủ trương của Agribank cho vay tiêu dùng nhằm phục vụ nâng cao đời sống của người dân; quyết liệt triển khai các giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa, đáp ứng kịp thời các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, góp phần hạn chế ảnh hưởng của tín dụng đen.

Agribank Tây Ninh niêm yết công khai quy trình, thủ tục, hồ sơ vay vốn tại trụ sở ngân hàng, trụ sở UBND thị trấn và các xã trên địa bàn huyện. Đồng thời, đơn vị cử cán bộ bám sát địa bàn, nắm bắt nhu cầu vốn của khách hàng, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… và cơ quan truyền thông phổ biến giúp người dân nắm bắt chính sách tín dụng ngân hàng, đặc biệt chính sách tín dụng tiêu dùng.

Agribank có cơ chế chính sách đặc thù như đơn giản hoá thủ tục để khuyến khích các chi nhánh đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhỏ lẻ, có chính sách hỗ trợ chi nhánh xử lý đối với nợ xấu phát sinh của các khoản cho vay này.

Về thủ tục vay vốn, hiện nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân rất lớn, nên khoản vay đến 30 triệu đồng theo quy định tại Văn bản số 287/NHNo-HSX chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dân. Do đó, Agribank Tây Ninh đã đề nghị nâng lên 50 triệu đồng nhưng đến nay chưa có chủ trương từ cấp trên.

Để đơn giản hoá thủ tục vay vốn đối với khoản vay vốn tiêu dùng đến 30 triệu đồng thì trong quy trình cho vay, khách hàng chỉ cần lập phương án sử dụng vốn, trong đó kê chi tiết nhu cầu sử dụng vốn có xác nhận của chính quyền địa phương, ngân hàng thẩm định xác định mục đích vay vốn của người dân là hợp lệ, hợp pháp thì ngân hàng đồng ý cho vay.

Thời gian qua, Agribank Tây Ninh thực hiện giải quyết hồ sơ của khách vay nhanh chóng, kịp thời từ khâu thẩm định đến giải ngân vốn vay; phân công cán bộ tích cực tư vấn các vấn đề liên quan đến việc thủ tục vay vốn, hỗ trợ khách hàng lập bộ hồ sơ vay vốn đầy đủ, chính xác, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần; rút ngắn thời gian thẩm định và giải ngân tiền vay cho khách hàng xuống còn 1 ngày.

Theo Agribank Tây Ninh, từ ngày 11.1.2019 đến đầu tháng 5.2022, Tây Ninh có 17.011 khách hàng vay vốn chương trình tín dụng tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen với tổng dư nợ là 235,7 tỷ đồng. Dư nợ hiện tại còn 65 tỷ đồng (6.169 khách hàng).

An Khang


Liên kết hữu ích