Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Agribank Tây Ninh trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” tại Trường THPT Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/09/2020 - 17:24

BTNO - Nhân dịp khai giảng năm học mới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Ninh (Agribank Tây Ninh) phối hợp với Trường THPT Tây Ninh tổ chức chương trình trao học học bổng “Agribank Tây Ninh-Chắp cánh ước mơ” năm học 2020 - 2021.

Bà Lê Thị Loan-Phó Giám đốc Agribank Tây Ninh và Ban Giám hiệu cùng các em học sinh Trường THPT Tây Ninh được nhận học bổng.

Có 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng được trao cho 10 em học sinh gia đình khó khăn, nhưng có thành tích tốt trong học tập thuộc các khối của Trường THPT Tây Ninh. Tổng chi phí 10 triệu đồng, được trích từ Quỹ an sinh xã hội của Agribank Tây Ninh.

Bà Lê Thị Loan- Phó Giám đốc  Agribank Tây Ninh cho biết, ý nghĩa của chương trình trao học bổng “Agribank Tây Ninh-Chắp cánh ước mơ” nhằm tạo điều kiện, khích lệ tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới. Đây là lần đầu tiên Agribank Tây Ninh tổ chức triển khai đến các trường học trên địa bàn tỉnh và Trường THPT Tây Ninh là đơn vị đầu tiên được thụ hưởng.

Theo bà Loan, ngoài Trường THPT Tây Ninh, Agribank Tây Ninh sẽ tiếp tục tổ chức xuyên suốt, đồng thời triển khai đến các chi nhánh của Agribank tại các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. Ngoài 10 em học sinh được nhận học bổng, Agribank Tây Ninh còn nhận đỡ đầu 5 em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, chăm học, với số tiền 500.000 đồng/học sinh/tháng, xuyên suốt năm học 2020-2021.

Thầy Nguyễn Thành Bửu-Hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh trao Thư cảm ơn Agribank Tây Ninh.

Thay mặt nhà trường, thầy Nguyễn Thành Bửu- Hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến đại diện Agribank Tây Ninh đã quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đây là món quà quý giá, thể hiện sự chăm lo của doanh nghiệp dành cho các em học sinh.

Thầy Nguyễn Thành Bửu nhắn nhủ các em học sinh nhà trường: “Món quà quý giá này sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh nỗ lực học tập, phấn đấu tu dưỡng thành người có ích cho xã hội, đó chính là  sự đền ơn của mình đối với sự quan tâm của xã hội dành cho các em”.

Theo đại diện Agribank Tây Ninh, tính đến ngày 31.8.2020, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 14.522 tỷ đồng,  dư nợ cho vay 14.951 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 24% so với thị phần dành cho nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

Tâm Giang