BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ahome chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, tiện nghi 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 08:09

BTNO - Với kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp, sang trọng và tiện nghi, Ahome luôn mang đến cho quý vị không gian sống hoàn hảo, tối ưu diện tích cũng như tiết kiệm chi phí. Theo dõi bài viết này để tham khảo những nguyên tắc vàng cần nắm rõ trong thiết kế nội thất nhé!

1. 8 nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất chung cư

Để sở hữu không gian sống vô cùng hoàn hảo, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi các kiến trúc sư phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

1.1. Nghiên cứu kỹ không gian, diện tích căn hộ

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư, trước khi lựa chọn phong cách, nội thất cho toàn bộ không gian, điều đầu tiên cần nghiên cứu kỹ diện tích và cấu tạo thực tế của căn hộ. Việc này giúp các kiến trúc sư hình dung được bố cục, sắp xếp và lựa chọn những vật dụng nội thất phù hợp, nâng cao tính thẩm mỹ và tạo sự tiện nghi.

Đối với các căn hộ có diện tích khác nhau thì việc thiết kế cũng được tuỳ chỉnh. Ví dụ các không gian nhỏ 40-50m2 cho người độc thân thì các mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ sẽ phù hợp. Còn với các căn hộ có diện tích lớn hơn cho gia đình thì nên lựa chọn các mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hoặc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ để tối ưu công năng sử dụng.

1.2. Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Dựa theo kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư, việc lựa chọn phong cách thiết kế đóng vai trò quan trọng, quyết định độ thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính vì vậy, gia chủ cần cân bằng giữa phong cách thiết kế nội thất với kiến trúc ngôi nhà, tạo nên sự hài hoà, đẹp mắt và ấn tượng. Các phong cách nội thất hiện đại, Luxury hay tối giản rất phù hợp khi thiết kế cho căn hộ.

Phong cách hiện đại với nội thất gỗ óc chó rất phù hợp với căn hộ chung cư.

1.3. Đảm bảo tính thống nhất trong thiết kế

Mỗi căn hộ, chung cư đều được thiết kế kiến trúc không gian phòng khác nhau, do đó khi thiết kế nội thất cần đảm bảo sự liên kết, thống nhất và hài hòa giữa phong cách với vật dụng nội thất. Từ đó tạo nên không gian sống tinh tế, sang trọng.

1.4. Điểm nhấn trong thiết kế

Khi thiết kế nội thất chung cư cần tạo điểm nhấn giúp căn nhà trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Sử dụng các vật dụng trang trí như đèn chùm, cây xanh, tranh, ảnh, thảm trải sàn... là một số ý tưởng gia chủ có thể tham khảo.

Tạo điểm nhấn không gian bếp sang trọng với bàn ăn và tủ gỗ óc chó cao cấp.

1.5. Lựa chọn vật liệu phù hợp

Sử dụng các vật liệu như gỗ tự nhiên cao cấp, kết hợp gạch men, đá mang lại không gian sang trọng, đẳng cấp. Màu gỗ óc chó tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho toàn bộ không gian.

1.6. Chọn đồ nội thất hợp lý

Đối với mỗi phong cách thiết kế của căn nhà đòi hỏi kiến trúc sư lựa chọn vật liệu phù hợp với không gian. Việc sử dụng những sản phẩm nội thất gỗ óc chó không chỉ tạo nên không gian vô cùng sang trọng, mà còn mang lại sự hài hoà, tinh tế cho mọi phong cách thiết kế.

Chọn đồ nội thất và bố trí hợp lý khi thiết kế chung cư.

1.7. Yếu tố ánh sáng và màu sắc trong thiết kế

Một trong những kinh nghiệm thiết kế nội thất không thể nào bỏ qua, đó chính là lựa chọn gam màu và cân nhắc yếu tố ánh sáng phù hợp với không gian phòng. Đối với những chung cư, căn hộ có diện tích nhỏ, nên lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng, kết hợp với cửa sổ, thu hút ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian rộng rãi, thoáng mát.

Yếu tố ánh sáng và màu sắc cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư.

1.8. Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín

Với kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư, việc lựa chọn đơn vị uy tín là yếu tố quan trọng giúp gia chủ sở hữu không gian sống lý tưởng. Do đó, trước khi lựa chọn đơn vị thiết kế, gia chủ cần tìm hiểu kỹ lưỡng về kinh nghiệm, tham khảo các dự án đã thực thi để có những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Ahome - Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp

Nhắc đến đơn vị thi công, thiết kế nội thất chung cư, Ahome là sự lựa chọn hoàn hảo giúp quý vị tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu, tạo nên không gian sống sang trọng, thẩm mỹ cao. Với kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư lâu năm, Ahome đã thực thi nhiều dự án thành công và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của khách hàng.

Một điều đặc biệt tại Ahome, đó chính là khách hàng sẽ được hỗ trợ, tư vấn từ KTS - Tổng giám đốc Lưu Phúc Lộc - người có hơn 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất. Từ đó giúp quý vị tìm kiếm những ý tưởng thiết kế độc đáo, phù hợp với kiến trúc, không gian sống của mình.

 Ahome - Đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư cao cấp.

Bài viết trên đây Ahome đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư cần lưu ý để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi khi sử dụng. Nếu quý vị có nhu cầu tư vấn, thiết kế nội thất gỗ óc chó theo yêu cầu, hãy liên hệ với Ahome thông qua các cách sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 35 - Phan Kế Bính - Ba Đình - Hà Nội.
  • Hotline: 0981.088.866.
  • Website: https://noithatahome.vn/.
  • Facebook: https://www.facebook.com/ahome8866.
  • Email: ahome8866@gmail.com.
  • Zalo: https://zalo.me/0973.188.866.