BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ai Cập: MB phát động đợt biểu tình mới

Cập nhật ngày: 21/09/2013 - 05:43
Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Ai Cập ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi đã kêu gọi người ủng hộ trên khắp cả nước tiếp tục hưởng ứng tuần lễ biểu tình mới.

Lực lượng an ninh Ai Cập tiếp tục truy bắt các phần tử vũ trang chống đối chính quyền.

Ảnh: Reuters

Trong thông báo đưa ra hôm 19.9, MB đã kêu gọi người ủng hộ xuống đường biểu tình trong một tuần bắt đầu từ ngày 20.9, nhằm phản đối Chính quyền và đòi khôi phục chức vụ cho Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh các lực lượng an ninh Ai Cập đã mở thêm một chiến dịch an ninh quy mô lớn, truy bắt các phần tử vũ trang chống đối chính quyền.

Hơn 2.000 thành viên MB đã bị bắt kể từ khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi hồi đầu tháng 7, trong đó có lãnh đạo tối cao của MB Mohamed Badie.

Trong chiến dịch truy quét hôm 19.9 tại tỉnh Giza, hàng trăm cảnh sát và binh sĩ Ai Cập đã phong toả toàn bộ các lối ra vào khu vực Kardasah thuộc tỉnh Giza, phía tây Thủ đô Cairo, tiến hành nhiều cuộc bố ráp và lục soát nhiều địa điểm nghi ngờ là nơi ẩn náu của các tay súng chống đối. Đến cuối giờ chiều 19.9, lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ 65 tay súng, trong đó có 2 nghi phạm bị buộc tội giết hại 11 cảnh sát hồi tháng trước, thu giữ nhiều loại vũ khí và đạn dược khác nhau.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, chiến dịch sẽ tiếp tục được tiến hành cho tới khi toàn bộ 140 nghi phạm đang lẩn trốn tại Kardasah bị bắt giữ.

TÙNG LÂM

Theo PressTV