BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ai Cập tiêu diệt 32 tên tội phạm tại bán đảo Sinai

Cập nhật ngày: 09/09/2012 - 05:53

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn quân đội Ai Cập, Đại tá Ahmed Mohammed Ali, cho biết, 32 tên tội phạm đã bị tiêu diệt và 1 tên khác bị thương khi lực lượng vũ trang nước này tiến hành "Chiến dịch Sinai", mở màn từ ngày 7.8, tại khu vực Bán đảo Sinai đầy bất ổn.   

Ai Cập triển khai trực thăng chiến đấu đến Bắc Sinai. Ảnh: thecuttingedgenews

Quân đội Ai Cập bắt đầu phát động "Chiến dịch Sinai" sau khi 16 binh sĩ tại một trạm kiểm soát biên phòng Ai Cập ở Bán đảo Sinai bị thiệt mạng trong vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo. Chính phủ Ai Cập đã triển khai một lực lượng an ninh lớn cùng hàng chục xe tăng, xe thiết giáp, xe tải chở quân và trực thăng chiến đấu vào Al-Arish, thủ phủ của Bắc Sinai.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 8.9, Đại tá Ahmed Mohammed Ali cho biết, giai đoạn đầu của “Chiến dịch Sinai” đã thành công, lực lượng vũ trang Ai Cập tịch thu được 20 phương tiện của những tên tội phạm, một số lớn vũ khí và đạn dược. Tổng cộng 31 đường địa đạo cũng được phát hiện ở các vùng biên giới phía bắc Ai Cập với Dải Gaza, vốn được sử dụng cho hoạt động buôn lậu hàng hoá và vũ khí vào Dải Gaza.

Đại tá Ali thông báo "Chiến dịch Sinai" sẽ kéo dài cho tới khi đạt được mục đích đề ra, không chỉ là mục đích quân sự mà còn cả mục đích phát triển cho bán đảo này. Ông nhấn mạnh, việc triển khai lực lượng vũ trang tại khu vực Bán đảo Sinai không vi phạm Hiệp định hoà bình giữa Ai Cập với nước láng giềng Israel, đồng thời khẳng định sự hiện diện của lực lượng vũ trang Ai Cập tại đây nằm trong khuôn khổ hợp tác với Israel.

TÙNG LÂM

Theo THX