BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ai Cập: Tổng thống Morsi được chuyển đến nhà tù Borg Al Arab ở Alexandria

Cập nhật ngày: 05/11/2013 - 05:24

Ông Morsi bị xét xử cùng 14 thủ lĩnh MB với tội danh kích động bạo lực và sát hại người biểu tình trước cửa Dinh Tổng thống hồi tháng 12.2012.

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập hôm 4.11 đưa tin, Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi đã được chuyển đến nhà tù Borg Al Arab ở Alexandria sau khi phiên toà xét xử ông cùng 14 thủ lĩnh khác của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB), được mở cùng ngày, phải hoãn lại.

Người ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi biểu tình tại thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 4.11.

Ảnh: THX

Thẩm phán chủ trì phiên toà xét xử ông Mohamed Morsi đã thông báo hoãn phiên xét xử đến ngày 8.1.2014 sau khi các bị cáo là các thành viên của MB hô khẩu hiệu phản đối phiên toà và quân đội.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Morsi đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi bị quân đội phế truất hồi đầu tháng 7 vừa qua cùng 14 nhân vật cao cấp khác của MB. Ông Morsi bị xét xử cùng 14 thủ lĩnh MB với tội danh kích động bạo lực và sát hại người biểu tình trước cửa Dinh Tổng thống hồi tháng 12.2012. Tuy nhiên, ông Morsi vẫn khẳng định ông là một tổng thống hợp pháp và việc phế truất ông là "một hành động sỉ nhục và một tội ác".

Sau khi Tổng thống Morsi bị phế truất, một cuộc biểu tình ngồi tại Cairo của những người ủng hộ ông đã bị quân đội dùng vũ lực giải tán, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Chính phủ lâm thời cũng đã trấn áp phong trào MB, cấm tổ chức này hoạt động và bắt hàng chục lãnh đạo cấp cao.

TRINH DƯƠNG

Theo THX