BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ai trong đội bóng Thái Lan sẽ phải ở lại hang một mình đêm nay? 

Cập nhật ngày: 10/07/2018 - 17:06

Mỗi đợt giải cứu chỉ có thể đưa 4 người ra ngoài. Vì thế, rất có thể đêm nay 1 người sẽ phải ở lại trong hang.

HLV Thái Lan (phải) chụp ảnh cùng các cậu bé trong hang.

4 cậu bé thuộc đội bóng thiếu niên Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang động Thái Lan ngày hôm qua, đưa tổng số người được giải cứu lên 8.

Hiện trong hang Tham Luang được cho là vẫn còn 4 cậu bé và huấn luyện viên 25 tuổi. Trong cuộc họp báo tối qua, người đứng đầu chiến dịch giải cứu chưa xác nhận liệu tất cả 5 người này có được giải cứu trong hôm nay hay không.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ huấn luyện viên Ekkapol Chantawong có thể sẽ phải ở lại hang một mình trong đêm nay, theo báo news.com.au.

Người đứng đầu chiến dịch, ông Narongsak Osottanakorn, nói rằng thợ lặn sẽ là người quyết định liệu có thể cứu cả 5 người cùng một lúc hay không. Trước đó, ông Narongsak cũng nói rõ là kế hoạch được thiết kế để cứu 4 người và “vì sự an toàn, con số tốt nhất là bốn”.

8 cậu bé được giải cứu trong hai ngày qua đang được điều trị tại bệnh viện ở Chang Rai. Các em bị cách ly như một biện pháp phòng ngừa nhưng sẽ sớm được gặp gia đình, ông Narongsak nói.

Quan chức địa phương từ chối xác nhận danh tính của những người được giải cứu, và hiện gia đình vẫn chưa biết con của họ đã được đưa ra ngoài hay chưa.

5 người còn lại trong hang cũng đã được bác sĩ xác nhận là khỏe mạnh.

Ngày 9.7, tờ Bangkok Post đưa tin huấn luyện viên nằm trong nhóm đầu tiên được đưa ra khỏi hang hôm Chủ nhật do sức khỏe yếu, nhưng thông tin này không được xác nhận và các quan chức liên quan chỉ nói đến "các cậu bé".

Nguồn Dân Việt