BAOTAYNINH.VN trên Google News

AIG 3: Đoàn VN giành 7 HCV trong ngày đầu tiên

Cập nhật ngày: 31/10/2009 - 11:41
HTML clipboard

Vovinam, lặn và điền kinh là những môn mang vàng về cho Đoàn thể thao VN trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên.

Điền kinh: Xuất sắc Vũ Thị Hương

Chưa cải thiện được triệt để điểm yếu xuất phát nhưng nhờ cú nước rút thần tốc, Vũ Thị Hương đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở cự ly 60m nữ, qua đó đạt tấm HCV đồng thời giúp điền kinh Việt Nam lập kỳ tích.

Sau khi vượt qua vòng bán kết với thành tích 7"32, Vũ Thị Hương cùng Lê Ngọc Phượng là hai đại diện của nước chủ nhà Việt Nam tham dự nội dung chung kết cự ly 60m dành cho nữ.

Tại chung kết, Vũ Thị Hương được bố trí vào đường chạy số 5 và số khán giả hâm mộ Việt Nam ít ỏi trên khán đài Cung điền kinh trong nhà nín thở theo dõi quá trình thi đấu của "nữ hoàng điền kinh Việt Nam" ngay từ vạch xuất phát.

Vũ Thị Hương (124) nước rút thần tốc để về đích.

Mặc dù xuất phát không được tốt, bị đối thủ chính Guzel (Uzbekistan) bỏ lại nhưng đến khoảng 10m cuối cùng, Vũ Thị Hương đã bứt lên như một mũi tên để băng về đích đầu tiên trong tiếng hò reo của rất nhiều người.

Thành tích mà Vũ Thị Hương đã giành được ở chung kết là 7"24 trong khi đối thủ của cô, Guzel về thứ hai với 7"39. Sarnat (Thái Lan) cán đích ở vị trí thứ ba với 7"42.

Ngoài tấm HCV của Vũ Thị Hương, trong ngày thi đấu 31.10 của AIG 3, điền kinh Việt Nam còn có một HCB của Lê Thị Phương ở nội dung nhảy sào nữ với thành tích 4m ở lần nhảy thứ hai.

Người vô địch là Li Ling (Trung Quốc, 4m45) trong khi Desy (Indonesia, HCĐ, 4m lần nhảy thứ 3)

Trương Thanh Hằng, niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam ở cự ly 1.500m đã thi đấu không mấy thành công khi chỉ giành HCĐ với thời gian 4’23"04.

HCV cự ly này là Liu Qing (Trung Quốc, 4’19"04) và HCB là một VĐV đến từ Bahrain, Belete với thành tích 4’19"79.

Một VĐV khác của điền kinh Việt Nam cũng đoạt HCĐ là Nguyễn Thị Thu Cúc ở nội dung 5 môn phối hợp nữ với tổng điểm 3765.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ ngay ngày thi đấu đầu tiên, điền kinh Việt Nam đã vượt xa thành tích 1 HCĐ tại Asian Indoor Games 2 tổ chức tại Ma Cao- Trung Quốc.

Và niềm hy vọng của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại AIG 3 vẫn chưa dừng lại ở đây khi VĐV Trương Thanh Hằng còn chưa thi đấu nội dung sở trường 800m.

Theo kế hoạch, vòng bán kết nội dung 800m nữ sẽ thi đấu vào chiều 1.11 trong khi chung kết sẽ thi đấu sau đó một ngày.

Vovinam giành HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN

Lần đầu tiên góp mặt tại một Đại hội thể thao quốc tế chính thức, Vovinam đã làm rạng danh TTVN khi giành hai HCV ngay buổi thi đấu sáng 31.10.

Phạm Thị Phượng (phải) mang HCV đầu tiên về cho Đoàn TTVN

Đầu tiên là HCV cá nhân của Phạm Thị Phượng và bạn diễn Phạm Văn Cường ở nội dung tự vệ nữ. Với tổng điểm 294, Phạm Thị Phượng và Nguyễn Văn Cường đã xuất sắc giành HCV.

Cặp VĐV Tep Chieak Sokhom và Nang Vilay (Campuchia)  giành được tổng số 273 điểm, giành HCB. HCĐ thuộc về cặp VĐV Indonesia (Sari Ayu Kadek Puspita và Putra Komang Harik Adi).

Không lâu sau tấm HCV đầu tiên, Vovinam còn có thêm một HCV nữa của bộ tứ Nguyễn Văn Cường - Phan Ngọc Tới - Nguyễn Bình Định - Huỳnh Khắc Nguyên ở nội dung đòn chân tấn công với tổng điểm 294.

HCB và HCĐ lần lượt thuộc về đoàn Campuchia (270 điểm) và Ấn Độ (254 điểm).

Trong chiều nay, Vovinam còn mang về cho Đoàn TTVN thêm ba HCV nữa của Cao Vũ Linh – Võ Trần Hoàng Mai – Trần Thanh Sơn – Nguyễn Văn Thời (đa luyện vũ khí nam); Thân Lại Kim Long (hạng 55kg); Phan Thị Ngọc Hân (55 kg nữ).

Tại môn lặn, trong ngày thi đấu đầu tiên Đoàn TTVN có tổng cộng 1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Trong đó, HCV đã thuộc về Nguyễn Trung Kiên (100m vòi hơi chân vịt) với thành tích 37"1. Phan Lưu Cẩm Thành, Nguyễn Thị Thương là người đoạt HCB, 1 HCB khác thuộc về nội dung tiếp sức.

Hai HCĐ của môn lặn là ở nội dung tiếp sức nữ và Võ Thị Kiều.

Theo quy định, VĐV đoạt HCV sẽ được Đoàn TTVN thưởng "nóng" 300 USD, HCB là 200 USD và HCĐ là 100 USD.

(Theo Vietnamnet)