BAOTAYNINH.VN trên Google News

AIG 3: Đoàn VN giành thêm 4 vàng

Cập nhật ngày: 02/11/2009 - 05:43

Sau 7 tấm HCV đã giành được trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên, hôm nay, các VĐV Đoàn TTVN tiếp tục thi đấu thành công khi nối dài được thành công, bắt đầu bằng tấm HCV nội dung cờ chớp đồng đội của Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm và Hoàng Thị Bảo Trâm (thắng Trung Quốc ở trận chung kết).

ĐTVN VĐ cờ chớp đồng đội

Sang đến buổi chiều, tại nhà thi đấu Bách Khoa, E- Sports (Thể thao điện tử) chính thức bước vào thi đấu.

Đúng như dự đoán, đội tuyển Việt Nam với 5 VĐV: Nguyễn Kim Khánh, Trần Minh Nhựt, Nguyễn Như Phúc, Bùi Phương Thảo, Huỳnh Văn Tân đã thi đấu xuất sắc qua đó giành tấm HCV ở nội dung giả lập thi đấu chiến thuật đồng đội.

Đây cũng chính là nội dung mà ĐTVN đã lên ngôi VĐ tại Asia World Cyber Games 2009 cách đây chưa lâu.

Tại Cung thể thao dưới nước, ở môn lặn, vào chiều tối nay, Nguyễn Nhất Tú, cũng đoạt HCV ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt nam. Như vậy, sau hai ngày thi đấu, lặn đã đóng góp cho Đoàn TTVN hai tấm HCV.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là Vovinam khi ’cơn mưa vàng’ trong ngày thi đấu thứ nhất kéo dài sang đến tận hôm nay với tấm HCV nội dung đối kháng, hạng cân 60kg nam của VĐV Võ Nguyên Linh.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng, cả đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam đều còn rất ít cơ hội cạnh tranh vé vào bán kết.

Và bất ngờ đã không xảy ra. Đội nam Futsal VN đã để thua Jordan 3-6, trong đó Bá Tuấn, Hoàng Giang, Quốc Tuấn là những người ghi bàn thắng danh dự.

Kết thúc vòng đấu bảng, bảng C, nam Futsal VN đứng cuối cùng với chỉ 1 điểm, hiệu số 9/18. Ở bảng đấu này, Jordan và Malaysia là hai đội dắt tay nhau vào tứ kết.

Trong khi đó, đội Futsal nữ VN cũng không khá hơn các đồng nghiệp là mấy. Trong trận đấu quyết định cũng với đối thủ Jordan, các cô gái đá bóng trong nhà VN đã để thua 2-3.

Sau khi bị dẫn trước 0-2 ngay trong hiệp 1, sang hiệp 2, các cầu thủ nữ VN đã chơi đầy cố gắng nhưng sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Nguyễn Thị Duyên, Jordan đã kịp có bàn thứ 3.

Dù Nguyễn Thị Thanh có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho VN ở phút 39 nhưng khoảng thời gian 1 phút còn lại là không đủ để san bằng cách biệt.

Với 3 điểm giành được, nữ Futsal VN đứng thứ 3 bảng A và bị loại.

Bên cạnh 4 HCV, Đoàn TTVN còn có một HCB đơn nam Aerobic của VĐV Nguyễn Tiến Phương. Trong khi đó, Nguyễn Duy Bằng chỉ xếp hạng 5 ở nội dung nhảy cao nam, Nguyễn Đình Cương bị loại ở bán kết 800m nam.

Riêng Vũ Văn Huyện sẽ còn tiếp tục thi đấu ở nội dung 7 môn phối hợp nam.

Tính cho đến 21 giờ ngày 1.11, Đoàn TTVN đang tạm xếp thứ hai bảng tổng sắp huy chương (11 vàng, 4 bạc, 5 đồng).