BAOTAYNINH.VN trên Google News

AIG 3: Đoàn VN sớm hoàn thành chỉ tiêu vàng!

Cập nhật ngày: 03/11/2009 - 11:51

Tin vui trong ngày 2.11 của Đoàn TTVN dồn dập đến vào cuối giờ chiều khi các VĐV Chu Thị Minh Thủy, Dương Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Quỳnh, Hoàng Thu Phương xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh, Nhật Bản để về đích đầu tiên ở nội dung tiếp sức 4x 200m vòi hơi chân vịt nữ.

Ngay sau thành công của các nữ đồng đội, đội nam lặn Việt Nam bước vào thi đấu tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt.

Với ưu thế sân nhà cùng nỗ lực hết mình của 4 VĐV Nguyễn Trung Kiên, Trần Bảo Thu, Phan Lưu Cẩm Thành, Đào Ngọc Tuyến, Việt Nam tiếp tục vượt lên về đích trước tiên.

Đội lặn tiếp sức nữ 4x200m trên bục nhận HCV

Như vậy, môn lặn đã kết thúc quá trình thi đấu của mình tại Asian Indoor Games 3 với thành tích 3 tấm HCV (1 cá nhân, 2 đồng đội, vượt chỉ tiêu đề ra.

Tại TP.HCM tấm HCV hạng cân 70kg nam của Nguyễn Minh Tính cũng khép lại quá trình thi đấu thành công của Vovinam với tổng số 8 HCV. Trước đó, đôi VĐV VN cũng giành HCV ở nội dung song luyện mã tấu nam.

Còn ở môn Kurash, trong ngày ra quân, VĐV Văn Ngọc Tú đã giành chiến thắng ở hạng cân 52 kg sau khi đánh bại các đối thủ của Thái Lan, Đài Loan- Trung Quốc và Uzbekistan.

Với tổng số điểm 9,25, đội múa lân nam VN ở bài múa lân bắc tự chọn đã vượt qua Hồng Kông- Trung Quốc và Ma cao- Trung Quốc để giành HCV múa lân

Điền kinh: Thanh Hằng mất vàng nhưng chủ nhà vẫn vượt chỉ tiêu

Niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam ở cự ly trung bình Trương Thanh Hằng đã không thể giành HCV ở nội dung sở trường 800m trong buổi thi đấu chiều nay.

Thay vào đó, Thanh Hằng chỉ có được tấm HCB với thành tích 2:03.65,  thua M. Magarita (Kazakhstan, 2:03:06).

Người đoạt HCĐ ở nội dung này cũng là một VĐV Kazakhstan, Viktoriya với thời gian 2:03:74.

Chỉ có HCB nhưng Thanh Hằng đã thi đấu hết sức mình

Việc Thanh Hằng không thể giành HCV cự ly 800m sở trường có thể coi là một điều đáng tiếc cho cá nhân Hằng cũng như đội tuyển điền kinh VN tại Asian Indoor Games 3. Nhưng nếu quan sát trực tiếp quá trình thi đấu của cô thì có thể nói đây là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Lý do là bởi thành tích mà Trương Thanh Hằng đạt được (2:03.65) chứng tỏ VĐV này vẫn duy trì được phong độ ổn định như thành tích từng có tại giải VĐQG.

Hơn nữa, trên đường chạy chung kết 800m nữ, Kazakhstan với hai VĐV M. Magarita và Viktoriya đã có chiến thuật vô cùng hợp lý, một người làm "chim mồi", người còn lại có nhiệm vụ bứt tốp ở những mét cuối cùng.

Chưa kể, khi bắt đầu sang đến vòng đua thứ hai, Viktoriya đã sử dụng tiểu xảo, đạp giày vào chân Thanh Hằng khiến VĐV này bị xước, đau, tạo điều kiện cho đồng đội M. Magarita dễ dàng bứt phá để về đích.

Tấm HCV 800m nữ của Thanh Hằng có phần hơi đáng tiếc nhưng theo đánh giá của HLV Hồ Thị Từ Tâm, đây là một kết quả phản ánh đúng thực tế vì VĐV người Kazakhstan, M. Magarita vẫn được đánh giá cao hơn.

Chỉ có cơ thủ Dương Anh Vũ là nhận HCV Billard Carom ba băng đầy tiếc nuối.

Cùng giành được HCB như Trương Thanh Hằng còn có Bùi Thị Hiền ở cự ly 3000 m nữ. Bên cạnh đó, Vũ Văn Huyện nhờ về nhất chạy 1000m ở nội dung 7 môn phối hợp mà xếp hạng ba, đoạt HCĐ với tổng số điểm 5622, kém người giành HCV Mohammed (Saudi Arabia).

Như vậy, tại Asian Indoor Games 3, điền kinh đã đóng góp cho Đoàn TTVN 1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

Mặc dù vậy, cũng có VĐV thi đấu không thành công như Nguyễn Duy Bằng chỉ nhảy qua mức xà 2 m11 trong khi mức xà cao nhất mà Bùi Thị Nhung vượt qua được là 1m80.

Cũng trong chiều 2/11, cơ thủ Dương Anh Vũ đã để thua VĐV Hàn Quốc Cho Jea Ho ở trận CK với điểm số 13/40 đành chấp nhận nhận HCB.

Đội cầu mây nữ thua điểm Thái Lan giành HCB còn cầu mây nam nhận HCĐ.

Chỉ sau 3 ngày thi đấu, với 17 HCV đã giành được, Đoàn TTVN coi như đã hoàn thành chỉ tiêu có từ 15 đến 20 HCV.

Cơ hội gặt vàng tại Asian  Indoor Games 3 của Đoàn TTVN vẫn sẽ còn tiếp tục trong ngày thi đấu kế tiếp khi Pencak Silat, Wushu, đá cầu, Aerobic... bước vào thi đấu các nội dung chung kết.

(Theo Vietnamnet)