BAOTAYNINH.VN trên Google News

AIG 3: Việt Nam tiếp tục dẫn đầu

Cập nhật ngày: 04/11/2009 - 05:41

Sau khi Văn Ngọc Tú lên ngôi vô địch ở hạng cân 52 kg nữ trước đó một ngày, chiều 3.11, đến lượt một đồng đội nam của chị lập công, đó là Nguyễn Tuấn Học (hạng 73 kg nam).

Tuấn Học là VĐV có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất của đội tuyển Kurash VN khi anh đã từng giành HCB tại AIG lần thứ nhất. Trong trận chung kết gặp Uktam Boboev (Uzbekistan), Tuấn Học đã thi đấu bình tĩnh, tự tin,  ra đòn chính xác để giành chiến thắng, đoạt HCV.

Ngoài hai HCV mà Văn Ngọc Tú và Nguyễn Tuấn Học đã giành được, theo đánh giá của HLV trưởng Trần Văn Đoạt, Kurash VN còn hy vọng VĐ là hai hạng cân 57kg nữ và 81 kg trong ngày thi đấu kế tiếp.

Bá Đông- Thu Hà giành HCV Sports Aerobic xứng đáng.

Trong khi đó, ở môn Sports- Aerobics, mục tiêu giành HCV đã thành công trong chiều 3.11 và cặp đôi Bá Đông- Thu Hà chính là những người mang vinh quang về cho Đoàn TTVN.

Trước sự cạnh tranh quyết liệt của các cặp đôi đến từ Hàn Quốc& Thái Lan, Bá Đông- Thu Hà đã không đánh mất sự tự tin sau khi đã thi đấu không mấy thành công ở vòng loại.

Với tổng số 20.875 điểm, Bá Đông- Thu Hà đã vượt lên giành HCV nội dung đôi nam nữ phối hợp. Về nhì là Lee Kyon Ho- Park Yeonsun (Hàn Quốc) và thứ ba là Pimpa Nattawut- Roypim Ngampeerapong (Thái Lan).

Cũng ở môn Sports- Aerobics, Việt Nam còn có một HCB của bộ ba Bá Đông- Thu Hà- Tiến Phương tại nội dung 3 người.

Bên cạnh các huy chương kể trên, trong ngày thi đấu hôm nay, Đoàn TTVN còn có thêm HCB múa lân (Múa lân nam bài bắt buộc), Nguyễn Lê Văn (mô phỏng đua xe mô tô thể thao, E-sports) và HCĐ nội dung giả lập thi đấu bóng đá FIFA cũng ở môn E-sports của VĐV Tô Trung Hiếu.

Ở môn đá cầu, cả hai đội tuyển nam& nữ VN đều thắng ở bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết với cùng đối thủ Trung Quốc. Hai trận chung kết của môn đá cầu sẽ diễn ra trong ngày 4.11.

Tính cho đến hết ngày thi đấu 3.11, Đoàn TTVN đã giành được 19 HCV, 12 HCB và 11 HCĐ, tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Trong ngày 4.11, theo dự đoán, rất có thể số HCV của Đoàn TTVN sẽ tăng lên đáng kể khi đá cầu thi chung kết, quyền anh nữ, Kurash (CK) và wushu bước vào thi đấu.

(Theo Vietnamnet)