BAOTAYNINH.VN trên Google News

Airnano Việt Nam giới thiệu máy bay phun thuốc DJI T50 tại chương trình ra mắt HTX nông nghiệp số 

Cập nhật ngày: 24/08/2023 - 17:21

BTNO - DJI Agras T50 có thiết kế nâng cấp, sở hữu 2 – 4 vòi phun ly tâm mang tính cách mạng giúp tăng độ phủ của thuốc trừ sâu, nâng cao tỷ lệ bám dính thuốc trên lá.

Vừa qua, tại Đồng Nai, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khởi động triển khai hoạt động chuyển đổi số nông nghiệp cho thanh niên nông thôn và ra mắt Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp số giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn TNCS HCM) tỉnh Đồng Nai và Công ty Cổ phần Airnano Việt Nam đã được diễn ra thành công.

Cũng trong dịp này, lần đầu tiên thông tin về thiết kế, tính năng cũng như  giá máy bay phun thuốc DJI T50 - drone nông nghiệp tiên tiến mới ra mắt đã được Airnano giới thiệu đến bà con.

Đưa công nghệ canh tác kỹ thuật cao đến gần với thanh niên nông thôn

Với mục đích giúp thanh niên nông thôn và nông dân tỉnh Đồng Nai tiếp cận, làm quen với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại và nắm bắt cơ hội thay đổi tư duy sản xuất nhỏ lẻ, kém hiệu quả, thiếu liên kết chuỗi giá trị sang một nền nông nghiệp dữ liệu và thông tin minh bạch, giúp nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng, Airnano Việt Nam cùng Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Nai đã thống nhất và đi đến nhiều thỏa thuận ký kết quan trọng.

Lễ ký kết giữa Tỉnh Đoàn Đồng Nai và Airnano đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo đó, các đơn vị liên quan sẽ phối hợp triển khai các dự án như: thành lập 50 HTX nông nghiệp số trên địa bàn tỉnh; Triển khai trạm trải nghiệm sàn nông sản trên vũ trụ ảo MetaVerse tại các điểm trưng bày sản phẩm OCOP; Xây dựng điểm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Super Farm để nhân dân trải nghiệm, làm quen với canh tác nông nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến như máy bay không người lái, giám sát đồng ruộng bằng không ảnh, ứng dụng IoT trong canh tác và quản lý mùa vụ...

Ông Phan Thanh Trung - Giám đốc Airnano Việt Nam, đơn vị tổ chức cho biết: “Tham gia HTX nông nghiệp số, thành viên được hướng dẫn thực hiện canh tác bởi công nghệ hiện đại nhằm thực hiện chính xác quy hoạch sản xuất nông nghiệp.

Đồng thời, hệ thống dữ liệu còn giúp truy xuất thông tin, bám sát mọi tiến độ sản xuất của trang trại, từ lập kế hoạch đến thu hoạch trên một hệ thống duy nhất. Điều này sẽ góp phần phát triển nông nghiệp địa phương, giúp bà con tiết kiệm chi phí, gia tăng năng suất và nâng cao chất lượng nông sản”.

Đẩy mạnh việc ứng dụng thiết bị, công nghệ hiện đại vào nông nghiệp.

Máy bay DJI T50: Giải pháp tạo đà chuyển đổi số nông nghiệp

Sau Lễ ký kết, chương trình đã giới thiệu và trình diễn các dòng máy bay nông nghiệp không người lái tân tiến nhất hiện nay và sẽ được HTX nông nghiệp số phân phối trong thời gian tới như máy bay XAG P100 PRO, DJI T40 (ứng dụng trong các hoạt động phun thuốc, sạ lúa, rải phân). Đây cũng là lần đầu tiên Airnano Việt Nam giới thiệu đến bà con máy bay phun thuốc DJI T50 - siêu phẩm máy bay nông nghiệp hiện đại nhất hiện nay.

Trình diễn máy bay nông nghiệp ngoài trời tại sự kiện.

DJI Agras T50 có thiết kế nâng cấp, sở hữu 2 – 4 vòi phun ly tâm mang tính cách mạng giúp tăng độ phủ của thuốc trừ sâu, nâng cao tỷ lệ bám dính thuốc trên lá. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị một hệ thống thiết lập bản đồ thông minh, radar 360 độ cùng hệ thống quan sát hai mắt giúp máy bay tăng cường khả năng khảo sát trên không, hoạt động ổn định trên địa hình dốc 50 độ.

DJI T50 sở hữu bình phun có tải trọng cao 50kg và thùng rải 75L cùng 2 cổng rải lớn nhỏ giúp nhà nông hoàn thành nhanh chóng các hoạt động bón phân, gieo sạ trong thời gian ngắn và hiệu quả. Máy bay DJI T50 cũng được tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao như khảo sát và phòng thủ trên; thu thập hình ảnh của đất nông nghiệp, vườn cây ăn quả trong thời gian thực; tự động xác định số lượng cây ăn quả và chướng ngại vật và tạo ra các tuyến đường ba chiều chính xác theo xu hướng phân bố của cây. Từ đó, giúp bà con hoàn thành mùa vụ dễ dàng, hiệu quả cao.

Thông tin liên hệ Airnano Việt Nam:

Facebook: https://www.facebook.com/AirnanoMayBayNongNghiepVietNam
Youtube: https://www.youtube.com/@airnanomaybaynongnghiepvie2852
Website: https://airnano.vn/
Hotline: 0989.75.6688 – 091.555.8888