Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Alcantara/Eriksson vô địch giải quần vợt Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 

Cập nhật ngày: 04/11/2018 - 09:19

BTNO - Gần 1 tuần lễ sau khi để thua cặp đôi Việt Nam Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh trong trận chung kết đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018, hai tay vợt Francis Casey Alcantara (Philippines)/Markus Eriksson (Thuỵ Điển) đã cùng nhau nâng chiếc cúp vô địch đôi nam giải quần vợt Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 sau khi thắng cặp liên quân Lý Hoàng Nam (Việt Nam)/ Roman Safiullin (Nga) với tỷ số 2-1.

Lý Hoàng Nam và Roman Safiullin.

Trận chung kết đôi nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 diễn ra lúc 14 giờ 30 chiều 3.11 trên cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã phải tạm dừng đến 2 lần do thời tiết không thuận lợi. Trước khi trận đấu này diễn ra có mưa làm sân ướt, nhưng khi vào trận cặp đôi Lý Hoàng Nam/Roman Safiullin với quyết tâm rất cao, thể hiện những đường banh “bắn phá” ở cuối sân đầy uy lực và hiểm hóc, giao bóng chuẩn xác.

Tuy nhiên, người đứng cặp với Hoàng Nam trong trận chung kết chiều 3.11 không giống như đồng đội Quốc Khánh trong trận chung kết đôi nam của Giải quần vợt Vietnam F4 Futures, Roman Safiullin phòng thủ trên lưới không mấy hiệu quả. Và trong thực tế, trong nhiều tình huống, Roman Safiullin đã để tay vợt Francis Casey Alcantara chớp thời cơ ghi điểm ở vị trí này.

Ván đấu thứ nhất diễn ra rất kịch tính, hấp dẫn, khi mỗi bên đều có đúng 2 lần bẻ gãy game giao bóng của đối phương, và có đến 4 lần điểm số được cân bằng ở các game thứ 2, 4, 8 và 10. Tuy nhiên, với sự chắc chắn ở khâu phòng thủ và tấn công hiệu quả, Hoàng Nam/Roman Safiullin đã bẻ gãy game giao bóng thứ 11 khi Francis Casey Alcantara giao bóng và giành chiến thắng ở game thứ 12, để kết thúc ván đấu này với tỷ số 7-5.

Sang hiệp đấu thứ 2, sau khi kết thúc game thứ 5, Hoàng Nam/Roman Safiullin đã bị đối thủ dẫn trước 1-4, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả đến sân theo dõi trận đấu, cặp đôi liên quân Việt-Nga đã thi đấu khởi sắc, và đưa hiệp đấu về thế cân bằng 4-4 khi kết thúc game thứ 8.

Nhưng hai tay vợt Alcantara/Markus Eriksson  cũng không phải dễ dàng để đánh bại, họ đã thi đấu với chiến thuật hợp lý, tấn công sắc  bén, đa dạng và phòng thủ tốt, để vươn lên giành điểm ở cả 2 game đấu cuối cùng của ván đấu thứ 2, và giành chiến thắng với tỷ số 6-4. Qua đó cân bằng tỷ số hai ván đấu 1-1.

Trận chung kết đôi nam lại phải quyết định thắng thua bằng loạt super tie break chạm 10.

Ván đấu này, cặp đôi Hoàng Nam/Roman Safiullin bị đối thủ dẫn trước 0-5, sau đó họ thi đấu bình tĩnh, lên công về thủ tốt để kéo điểm số xuống còn 7-8, tiếp tục nuôi hy vọng.

Nhưng Alcantara/Markus Eriksson thi đấu đấu tập trung và giành luôn 2 điểm số cuối cùng, kết thúc loạt super tie break với điểm số 10-7, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (5-7, 6-4, 10-7), để lên ngôi vô địch đôi nam giải quần vợt Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Trao cup vàng và bạc cho các tay vợt sau trận chung kết đôi nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures chiều 3.11

Hôm nay (4.11), cũng tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, P.3, TP.Tây Ninh) diễn ra trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 giữa Hoàng Nam và Roman Safiullin, hy vọng tay vợt 21 tuổi gốc Tây Ninh sẽ trả được món nợ khi anh để thua chính đối thủ này trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures diễn ra ngày 28.10 vừa qua. Nếu giành chiến thắng, thì đây sẽ danh hiệu ITF đầu tiên trong năm 2018 của Lý Hoàng Nam.

Hữu Thiện