BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm áp giọt máu nghĩa tình 

Cập nhật ngày: 24/07/2018 - 21:22

BTNO - Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” – hè 2018 của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ), sáng 24.7, tại Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh (P3, TP. Tây Ninh), BCĐ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tổ chức ngày cao điểm hưởng ứng chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” – hè năm 2018.

Kiểm tra sức khoẻ và chất lượng máu của người đăng ký hiến máu.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở các tổ chức đảng, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn thành phố Tây Ninh và các huyện Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Hoà Thành, Châu Thành, thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” đến từ TP.HCM.

Nhiều tình nguyện viên sau khi hiến máu xong còn nán lại động viên bạn bè, đồng nghiệp lần đầu hiến máu bớt lo lắng. “Tôi đã hiến máu tình nguyện được 11 lần, mỗi lần hiến máu là tôi lại thấy sức khoẻ tốt hơn, sức đề kháng cũng tốt hơn. Đợt hiến máu lần này tôi đã vận động được khá nhiều đồng nghiệp của tôi tham gia, có rất nhiều bạn lần đầu hiến máu nên tôi ở lại động viên các bạn để các bạn bớt lo lắng và hiến máu thật tốt”, Anh Nguyễn Quốc Thái – nhân viên Siêu thị Co.opmart Tây Ninh vui vẻ cho biết.

Còn bạn Hoàng Đại Thắng, sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM), một tình nguyện viên đang tham gia Mùa hè xanh tại huyện Châu Thành chia sẻ: đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiêng liêng. Một giọt máu cho đi – một cuộc đời sẽ ở lại, câu nói đó luôn đúng đối với những bệnh nhân đang trông chờ vào những giọt máu nghĩa tình để giữ lấy mạng sống từng ngày. Hy vọng phong trào hiến máu tình nguyện sẽ được đông đảo thanh niên tham gia hơn nữa để hỗ trợ cho việc cứu chữa bệnh nhân được thuận lợi hơn.

Đông đảo cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết thúc chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” - hè 2018, chương trình đã tiếp nhận được gần 500 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu do BCĐ tỉnh đề ra.

Theo bà Trương Thị Kim Cương- Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chiến dịch đã góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, giải quyết được phần nào tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Bà Cương hy vọng trong những chiến dịch hiến máu tình nguyện lần tới sẽ có nhiều người tham gia hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ngọc Bích