BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm áp Tết Trung thu ở Trường Sa 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 16:45

BTNO - Tối ngày 16.9, tại thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn, đảo Đá Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng đóng quân trên các đảo phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Cán bộ, chiến sỹ cùng các hộ dân đảo Đá Tây chuẩn bị cho đêm Trung thu.

Mặc dù ở xa đất liền, nhưng đêm Trung thu của các em thiếu nhi trên đảo vẫn vui tươi và đầy đủ các hoạt động. Mở đầu là màn múa lân vui nhộn, đẹp mắt mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng niềm vui hân hoan. Sau đó, các em được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và thưởng thức những lời ca, điệu múa và những vần thơ do các cán bộ, chiến sĩ cùng thầy và trò các trường tiểu học biểu diễn.

Em Huỳnh Minh Trí, thiếu nhi đảo Sinh Tồn chia sẻ: "Mấy ngày trước, em được xem không khí Tết Trung thu ở đất liền thông qua tivi nên rất thích, mong muốn có một Tết Trung thu ở đảo để được tham gia. Tối nay, niềm mong ước đã thành hiện thực, em với các bạn ở đảo đã được các chú bộ đội, các chú cán bộ xã và bố mẹ cùng tổ chức chương trình trung thu với nhiều lồng đèn ông sao, có múa lân, bánh kẹo... Em rất vui!".

Nhằm mang lại niềm vui, chăm lo tốt cho thiếu nhi ở đảo, các cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đóng quân trên các đảo ở Trường Sa đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi; giúp các em có một mùa Trung thu ý nghĩa, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người.

Chiến sỹ đảo Song Tử Tây biểu diễn.

Ông Nguyễn Thế Hùng, công chức xã tại đảo Đá Tây cho biết: "Dù ở đảo xa còn nhiều thiếu thốn, nhưng chúng tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ, người dân đều nỗ lực tổ chức cho các thiếu nhi một bữa tiệc Trung thu đầy đủ, để các em không bị thiệt thòi so với các thiếu nhi trong đất liền".

Tại đảo Sinh Tồn, những lồng đèn trang trí Trung thu được các cán bộ, chiến sĩ tận dụng lại lồng đèn từ những năm trước, nhờ được bảo quản cẩn thận, các lồng đèn vẫn còn như mới; những vỏ lon nước ngọt được khéo léo tạo hình thành những món đồ trang trí bữa tiệc Trung thu cho các em.

Cán bộ chiến sĩ hải quân chuẩn bị lồng đèn trung thu cho các em thiếu nhi.

Bà Hồ Mỹ Hưng, người dân đảo Sinh Tồn chia sẻ: "Điều kiện ở biển, đảo còn khó khăn, nên để tổ chức Trung thu cho các cháu, chúng tôi tận dụng mọi thứ có thể. Bàng vuông, dừa ở đảo được sử dụng làm những món quà đặc biệt cho các thiếu nhi, còn bánh kẹo thì được tích trữ nhiều tháng trước, từ những phần quà được đất liền gửi ra. Nhìn con tôi và các cháu khác thích thú đón Tết Trung thu ở đảo, tôi cũng rất vui".

Nhân dịp này, lãnh đạo, chỉ huy các đảo và chính quyền địa phương đã tặng 56 suất quà để động viên các em chăm ngoan, học tập tốt, trở thành những công dân có ích.

Tại đất liền, nhằm chăm lo tốt hậu phương cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa và tại đơn vị, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, trao quà cho gần 500 thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, nhân viên đơn vị. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm cùng những trò chơi vui nhộn, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi và các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia biểu diễn.

Trong ánh trăng đêm rằm, những hoạt động vui Tết Trung thu thiết thực, ý nghĩa ở đảo xa đã góp phần động viên, mang lại nhiều niềm vui cho các thiếu nhi ở đảo. Từ đó, góp phần khích lệ, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, làm nhiều việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, đồng thời, giúp cán bộ, nhân viên của đơn vị yên tâm công tác và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Vũ Nguyệt