BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm lòng người nghèo. 

Cập nhật ngày: 28/09/2020 - 07:34

BTN - Được thành lập vào tháng 10.2013, Hội từ thiện liên xã thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cầu đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Hội từ thiện liên xã tặng quà cho hộ nghèo tại trụ sở Hội.

Hội do vợ chồng ông Võ Thanh Nhàn và bà Võ Thị Mướt sáng lập ra. Đầu tiên là Chi hội từ thiện liên xã với 30 hội viên, sau phát triển thành Hội từ thiện liên xã với 110 hội viên. Hội sử dụng phần đất nhà ông Chủ tịch Hội Võ Thanh Nhàn tại ấp Long Châu, xã Long Khánh làm trụ sở hoạt động.

Hội tổ chức bếp ăn phục vụ cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, bệnh tật,  mỗi tuần 3 đợt, mỗi đợt 70 phần cơm/cháo. Khi tới ngày nấu cơm, từ sớm, đông đảo hội viên gần xa đã có mặt tại bếp ăn. Mỗi người một việc: chẻ củi, nấu cơm, lặt rau, xào nấu thức ăn…

Đến 10 giờ, mọi người cho cơm canh vào hộp đem đến bệnh viện cho bệnh nhân nghèo, hoặc tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (xã Long Giang). Hội cũng không quên dành những phần cơm tại bếp ăn để phục vụ bữa trưa miễn phí cho những người lao động nghèo. Tất cả những phần cơm bếp ăn phục vụ đều là cơm chay, mỗi phần trị giá 10.000 đồng, trung bình mỗi năm phục vụ hơn 3.400 phần cơm với chi phí hơn 34 triệu đồng.

Ngoài phát cơm, Hội còn tổ chức bốc hàng trăm thang thuốc cho người bệnh nghèo. Chi phí hoạt động từ sự đóng góp của hội viên, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, trong đó, vợ chồng ông Nhàn là chính.

Gia đình ông Nhàn còn sử dụng chiếc xe 7 chỗ và một chiếc xe tải để vận chuyển cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo, hay chở các thứ vật dụng phục vụ việc cất nhà tình thương cho hộ nghèo... Từ khi thành lập đến nay, Hội đã trao tặng 21 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, trị giá hơn 300 triệu đồng; tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, người bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ…

Từ đầu năm 2020, nhiều người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội tổ chức 3 đợt tặng quà, với tổng số 175 phần, trị giá hơn 52 triệu đồng. Hội còn tham gia công tác xã hội ở các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam bộ như tặng gạo, quà, xây nhà tình thương.

Theo ông Nhàn, Chủ tịch Hội từ thiện liên xã, từ đây đến cuối năm 2020, Hội dự kiến sẽ tặng trên 120 phần quà cho người nghèo tại địa phương, khảo sát và hỗ trợ chi phí xây nhà tình thương cho hộ nghèo ở địa phương.

Việc làm của Hội từ thiện liên xã thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cầu đã được chính quyền địa phương, UBND huyện Bến Cầu tặng nhiều giấy khen. Vừa qua, ông Nhàn và tập thể Hội từ thiện liên xã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2015-2020.

THUỲ DUNG