BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm lòng người nghèo

Cập nhật ngày: 01/05/2015 - 04:50

Đây là bếp ăn miễn phí do nhóm từ thiện “Nga Tân” phục vụ. Nhóm từ thiện có 15 người, do chị Đỗ Ngọc Lợi, 53 tuổi làm trưởng nhóm. Được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm gần xa, các thành viên trong nhóm cùng chung tay góp sức chăm lo bữa ăn cho người nghèo.

Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng rất khẩn trương là không khí diễn ra tại bếp ăn từ thiện Ngọc Mai. Sáng sớm, khoảng từ 6 giờ, đông đảo các thành viên đều có mặt, người lặt rau, người lo nấu cơm, làm thức ăn, người rửa chén, quét dọn vệ sinh… đến khoảng hơn 9 giờ là có cơm để phục vụ.

Từ khi ra đời đến nay đã hơn 2 tháng, bếp ăn từ thiện Ngọc Mai đã phục vụ hơn 2.500 suất cơm chay cho người nghèo, người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng. Thường thì từ 10 giờ đến 12 giờ khách ăn mới tập trung đông.

Riêng những người bệnh, tàn tật không đi lại được thì người trong nhóm từ thiện mang suất ăn đến phục vụ tận nhà. Các bữa ăn thường có 3 món: canh, xào, kho nóng hổi. Tất cả các cô dì, anh chị em ở bếp ăn này đều có thái độ phục vụ niềm nở, ân cần.

Trong số thành viên của nhóm có người đã gần 80 tuổi, như bà Nguyễn Thị Quyến vẫn chịu khó lặt từng cọng rau, rửa từng cái chén… góp sức cùng với nhóm từ thiện suốt thời gian qua. Dụng cụ nấu nướng, bày biện thức ăn như nồi, chảo, chén, bát, ly, tách ở đây đều sạch sẽ, bóng nhoáng, thức ăn sau khi nấu chín đều được che đậy kỹ càng, bảo đảm vệ sinh.

Khu nhà bếp rộng hơn 100 mét vuông được chia thành 2 phần, phần trước nền tráng xi măng, bố trí 3 bàn ăn, phần còn lại dùng để nấu nướng. Khu nhà bếp này do chủ tiệm đặc sản muối tôm Ngọc Mai cho nhóm mượn sử dụng.

Chị Đỗ Ngọc Lợi, còn có tên là Nga vốn quê ở Gò Dầu, chị lập gia đình cùng anh Tân ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Vợ chồng chị ra ở riêng tại chợ Gò Dầu, sống bằng nghề mua bán tạp hóa mấy chục năm qua.

Cảm thông với những mảnh đời nghèo khó, chị đứng ra vận động những người có tấm lòng nhân ái để cùng chia sẻ; cùng nhau đóng góp gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước tương… để nấu cơm miễn phí cấp cho người nghèo.

Ngoài phục vụ cơm chay cho người nghèo, bếp ăn từ thiện Ngọc Mai còn chăm lo cho cả những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Gò Dầu. Nhân dịp tết Nguyên đán vừa qua, nhóm cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, cùng nhiều suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học ở các địa phương như: xã Phước Lưu (huyện Trảng Bàng), xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu).

THÙY DUNG


 
Liên kết hữu ích