BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: 89 người bị giẫm đạp đến chết

Cập nhật ngày: 14/10/2013 - 05:50
Ít nhất 89 người đã chết trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng tại một ngôi đền đạo Hindu ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra hôm 13.10 khi đám đông người hành hương chen lấn nhau đi qua một chiếc cầu bên ngoài ngôi đền ở thị trấn Datia, bang Madhya Pradesh.

Người dân tụ tập tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Junagadh, Ấn Độ. Ảnh: PressTV

Phó tổng thanh tra cảnh sát Ấn Độ, Tướng D.K.Arya cho biết, "Nguyên nhân dẫn tới vụ việc xuất phát từ tin đồn nói rằng cây cầu có nguy cơ bị sập vì bị một xe trọng tải lớn đâm vào. Mọi người hoảng loạn giẫm đạp lên nhau. Một số người khác do quá hoảng sợ đã liều mình lao xuống sông”.

Tướng D.K.Arya xác nhận vào chiều hôm 13.10 rằng, ngoài 89 người thiệt mạng, còn có ít nhất 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng trên. Một số người ngã xuống sông vẫn chưa được tìm thấy.

Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng nói rằng, cảnh sát dùng ba-toong để kiểm soát đám đông khiến những người ở trên cầu bị hốt hoảng, né tránh dẫn đến sự việc hỗn loạn.

Gần 150.000 tín đồ đã đổ về đền Ratangarh để dự lễ hội Durga Puja diễn ra tại ngôi đền này cùng ngày trong một khu rừng bên ngoài thị trấn Datia, cách Bhopal, thủ phủ bang Madhya Pradesh khoảng 390km về phía Bắc. Các quan chức cho biết, có khoảng 20.000 người trên cầu tại thời điểm xảy ra vụ giẫm đạp.

Đây là cây cầu bắc qua sông Sindh ở bên ngoài một đền thờ Hindu thuộc địa phận quận Datia, cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh 350 km về phía Bắc. Trước đó, khoảng 400.000 tín đồ Hindu đã tới ngôi đền này để tham dự nghi lễ kết thúc lễ hội Navaratri.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan đã tuyên bố sẽ đền bù 3.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch trên.

THUÝ TRINH

Theo Reuters