BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ bãi bỏ lệnh giới nghiêm tại Kashmir

Cập nhật ngày: 22/07/2013 - 06:07

Một binh sĩ Ấn Độ canh gác tại khu vực Lal Chowk, trung tâm thành phố Srinagar hôm 20.7. Ảnh: risingkashmir

Nhà chức trách Ấn Độ hôm 21.7 đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm áp đặt 2 ngày trước đó tại các khu vực có đông người Hồi giáo sinh sống ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, bao gồm thành phố Srinagar, sau vụ lính biên phòng giết chết 4 người biểu tình hôm 18.7 vừa qua.

“Lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ sáng nay… nhưng quân đội vẫn tiếp tục được triển khai tại những khu vực nhạy cảm và dễ bị tấn công”- một người phát ngôn của chính phủ cho biết.

Các quan chức cũng khôi phục lại cuộc hành hương của người Hindu đến ngôi đền hẻo lánh Amarnath, vốn bị trì hoãn sau vụ nổ súng.

Trước đó, hôm 18.7, một binh lính thuộc Lực lượng An ninh biên giới Ấn Độ (BSF) đã nổ súng nhằm giải tán những người biểu tình tập trung bên ngoài một doanh trại của BSF, khiến 4 người chết và 44 người khác bị thương.

Những người biểu tình tập trung trước doanh trại của BSF để phản đối việc binh lính của lực lượng này xâm nhập vào một nhà thờ Hồi giáo ở huyện Ramban, cách Srinagar khoảng 155km về phía Nam, đồng thời có những hành động báng bổ đối với kinh Quran của người Hồi giáo cùng những người hành lễ tại đây.

TÙNG LÂM

Theo THX