BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ báo động tội phạm đường phố gia tăng tại New Delhi

Cập nhật ngày: 15/07/2013 - 05:41
Truyền thông Ấn Độ hôm 14.7 cho biết, tình hình tội phạm đường phố ở thủ đô New Delhi của nước này trở nên tồi tệ chỉ trong một năm qua. Trong đó, nạn cướp bóc, giật dọc tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình trạng trẻ em bị bắt cóc cũng đang làm đau đầu chính quyền thủ đô New Delhi. Thời báo Hindustan dẫn thống kê của cảnh sát cho hay, trung bình mỗi ngày có 16 trẻ em trẻ em bị mất tích hoặc bị bắt cóc tại thủ đô. Mức độ nghiêm trọng của các loại tội phạm đường phố thay đổi theo từng khu vực khác nhau, những khu vực càng xa nội thành có tình hình tội phạm càng tồi tệ hơn.

Thanh niên Ấn Độ phản ánh thái độ nhắm mắt làm ngơ của xã hội trước nạn lạm dụng tình dục phụ nữ tại thủ đô New Delhi, ngày 8.3.2013. Ảnh: sacbee.com

Kết quả thống kê tình hình tội phạm cho thấy, số vụ bắt cóc đã tăng lên 67% chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 7.2012 đến tháng 7.2013, trong khi đó các vụ bắt cóc trẻ em tăng đến 136%. Theo các tổ chức phi chính phủ, trẻ em bị bắt cóc, bị cưỡng bức lao động nặng nhọc hoặc bị bắt buộc làm việc trong cái gọi là "công nghiệp tình dục" ở các đô thị lớn.

Lực lượng cảnh sát đã tăng cường kiểm tra các phương tiện đi lại khắp thành phố và lập các đội chuyên đối phó tội phạm.

Với dân số hơn 16 triệu người, New Delhi nổi tiếng là "thủ đô của những vụ hãm hiếp" của Ấn Độ, với số vụ nhiều nhất trên cả nước.

Một kết quả khảo sát cho thấy, gần 100% bé gái, phụ nữ ở New Delhi độ tuổi từ 10 – 60 cho biết, họ từng trở thành nạn nhân của vụ quấy rối hoặc bị tấn công tình dục.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)