BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ bắt giữ 8 nghi phạm cướp, cưỡng hiếp nữ du khách Đan Mạch

Cập nhật ngày: 16/01/2014 - 05:29

Du khách nước ngoài đi bộ trên một đường phố gần nhà ga ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: foxnews.

“Chúng tôi đã nhận dạng được cả 8 đối tượng bị cáo buộc sau khi bắt giữ 15 nghi phạm. Những người bị cáo buộc chủ yếu là những tội phạm địa phương. Vụ việc được ghi nhận dựa theo lời khai của nạn nhân, người đã từ chối kiểm tra y tế và chuyển tới đại sứ quán Đan Mạch để về nước ngay sáng hôm nay (15.1)”.

Thông qua lời khai của nạn nhân, sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 14.1, tại khu vực gần nhà ga New Delhi. Nữ công dân Đan Mạch sau khi thăm các viện bảo tàng đã bị lạc trên đường trở về khách sạn ở Paharganj, gần trung tâm New Delhi. Sau đó, một nhóm đàn ông lạ mặt xuất hiện. Chúng dùng dao đe doạ, dẫn bà tới một khu vực vắng vẻ rồi cướp tiền cùng các tài sản giá trị trước khi cưỡng hiếp tập thể nữ du khách. Nạn nhân sau đó trở về khách sạn và kể lại sự việc với người quản lý khách sạn, người này lập tức báo cảnh sát.

Theo các kênh truyền hình địa phương, nữ du khách Đan Mạch vừa đến Delhi hôm 14.1 sau chuyến thăm đền Taj Mahal, ở thành phố Agra thuộc bang miền Bắc Uttar Pradesh.

Sự việc diễn ra chỉ hai tuần sau khi một phụ nữ Ba Lan 33 tuổi bị tấn công khi từ thành phố Mathura tới New Delhi. Nạn nhân này bị tài xế đánh thuốc mê, cưỡng hiếp trên taxi rồi bỏ lại trên ghế phía ngoài một trạm xe lửa.

Bất chấp những nỗ lực thắt chặt pháp luật của chính quyền, nạn cưỡng hiếp, tấn công và quấy rối tình dục phụ nữ ở Ấn Độ vẫn chưa được dập tắt. Các nhà hoạt động cho hay, nhiều nạn nhân ở nước này phải đối mặt với những mối đe doạ từ các thủ phạm sau khi bị tấn công, trong khi cảnh sát thường không khuyến khích họ đệ đơn kiện.

THUÝ TRINH

Theo THX