BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ cung cấp mực không tẩy cho Campuchia

Cập nhật ngày: 11/05/2013 - 11:00
HTML clipboard

Uỷ ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) thông báo, cơ quan này sẽ nhận được 40.000 chai mực không thể tẩy, với tổng trị giá khoảng 830.000 USD, do Ấn Độ cung cấp để phục vụ cho cuộc tổng tuyển cử tại Campuchia vào ngày 28.7 tới.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời Đại sứ Ấn Độ tại Campuchia Dinesk K. Patnaik cho biết, số mực này sẽ được chuyển đến Campuchia vào giữa tháng 6.

Năm nay 61 tuổi, Thủ tướng Hun Sen đã nắm quyền 28 năm và ông tuyên bố sẽ tại vị đến năm 74 tuổi. Ảnh: thecambodiaherald

Theo Tổng thư ký NEC Tep Nytha, loại mực này sẽ được dùng cho các cử tri lăn tay đóng dấu khi bỏ phiếu bầu cử. Nó chỉ có thể phai sau 7-15 ngày.

Quốc hội Campuchia hiện nay có 123 ghế, trong đó, Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen chiếm 90 ghế; Đảng Sam Rainsy 26 ghế; Đảng Nhân Quyền 3 ghế; FUNCINPEC  2 ghế và đảng Norodom Ranarith 2 ghế. Dự kiến sẽ có khoảng 9,67 triệu cử tri Campuchia đi bầu trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Ông Tep Nytha cho biết, hiện có 6 đảng chính trị đăng ký tham gia tranh cử kỳ này, nhưng phải đến thứ Hai tuần tới, thời hạn chốt danh sách đăng ký tham gia tranh cử, mới có thể công bố chính xác số đảng chính trị chạy đua trong cuộc bầu cử năm nay.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen được dự đoán sẽ giành thắng lợi vượt trội.

TÙNG LÂM

Theo THX