BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Hai trực thăng đâm nhau, 6 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 31/08/2012 - 06:02

Hôm 30.8, hai chiếc trực thăng Mi-17 của Không quân Ấn Độ đâm vào nhau trên không phận bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, làm 6 người trên trực thăng thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi hai trực thăng Mi-17. Ảnh: thehindu

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 (giờ địa phương) ở phía trên cánh đồng lúa, tại một làng gần huyện Jamnagar của bang Gujarat. Tất cả 6 người trên hai trực thăng huấn luyện, bao gồm cả 2 phi công, đều thiệt mạng”.

Hai chiếc trực thăng trên đã đâm vào nhau trên không trung sau khi cất cánh để thực hiện sứ mệnh huấn luyện từ một căn cứ không quân gần làng Sarmat, thuộc huyện Jamnagar. Một chiếc trực thăng đã bốc cháy ngay sau khi rơi, trong khi chiếc còn lại cũng bị hư hại hoàn toàn nhưng không bị bắt lửa - cảnh sát trưởng địa phương Harikrishna Patil cho biết từ hiện trường vụ rơi máy bay.

Các kênh truyền hình địa phương đưa tin, có ít nhất 3 xe chữa cháy được điều đến hiện trường vụ tai nạn. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ đang lên kế hoạch chi hàng trăm triệu USD sắm 400 trực thăng mới nhằm thay thế phi đội già nua của mình gồm máy bay Nga và máy bay lên thẳng do Anh sản xuất.

TRINH DƯƠNG

Theo Times of India/THX