BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ nhận máy bay vận tải C-17 thứ hai từ Mỹ

Cập nhật ngày: 24/07/2013 - 05:30
HTML clipboard

Hãng sản xuất máy bay Boeing, Mỹ vừa bàn giao cho Ấn Độ chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III thứ hai, trong hợp đồng mua 10 chiếc C-17 mà Ấn Độ đã ký kết với hãng Boeing vào năm 2011. Tư lệnh Không quân Ấn Độ Marshal N.A.K Browne đã nhận chiếc máy bay này tại bang California hôm 22.7.

Tháng trước, chiếc C-17 đầu tiên do hãng Boeing sản xuất cho Không quân Ấn Độ đã được bàn giao cho nước này sau khi hoàn thành chương trình bay thử nghiệm tại Mỹ.

Ông Browne cho biết: “Việc chiếc C-17 đầu tiên phục vụ trong không quân Ấn Độ không chỉ tăng cường khả năng vận chuyển chiến lược mà còn góp phần quan trọng trong quá trình hiện đại hoá quân đội”. Tư lệnh Marshal N.A.K Browne cũng nói lời cảm ơn đến Mỹ về việc cung cấp chiếc máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai thế giới cho Không quân Ấn Độ.

Theo các điều khoản của hợp đồng (có trị giá lên tới 4,1 tỷ USD), tất cả 10 vận tải cơ C-17 sẽ được giao cho Không quân Ấn Độ trong giai đoạn 2013 - 2015.

Cho đến cuối năm nay, Không quân Ấn Độ sẽ nhận thêm 3 máy bay C-17 Globemaster III và 5 chiếc còn lại sẽ nhận vào năm 2014. Ngoài ra, Ấn Độ được phép mua thêm 6 chiếc nữa.

C-17 đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động của Không quân Ấn Độ tại những nơi xa xôi hẻo lánh như dãy Himalayas hay trong địa hình sa mạc.

TRINH DƯƠNG

Theo THX