BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Sập chung cư 5 tầng, ít nhất 3 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 28/09/2013 - 06:31
Vào rạng sáng 27.9, thủ đô tài chính Ấn Độ - Mumbai đã chứng kiến thêm một tai hoạ sập nhà khi một toà nhà chung cư 5 tầng ở thành phố này bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.
Người dân tụ tập quanh đống đổ nát của toà nhà chung cư bị sập gần thủ đô tài chính Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: PressTV

Lực lượng cứu hộ cùng nhiều người dân đã tập trung tại đây để tìm kiếm các nạn nhân. Toà nhà này thuộc sở hữu của tập đoàn quốc doanh Brihanmumbai (BMC) ở phía đông thành phố Mumbai.

“Tính đến trưa hôm 27.9, đã có 3 người chết và 11 người được cứu thoát” - Vijay Khabale-Patil, người phát ngôn của BMC cho biết. Tuy nhiên, bản danh sách ghi nhận tại hiện trường của các quan chức BMC sau đó cho thấy đã có gần 30 người được cứu và chuyển đến bệnh viện điều trị.

Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia (NDMA) cho rằng, có khoảng 22 hộ gia đình sinh sống tại toà nhà này. "Chúng tôi nghĩ rằng có tới 70 người đang mắc kẹt ở đó"- Alok Avasthy từ NDMA cho biết tại hiện trường.

Theo BMC, toà nhà này dành cho công nhân viên chính quyền địa phương và gia đình họ sinh sống. Tuy nhiên, những người này đã được yêu cầu rời khỏi toà nhà từ đầu năm nay.

Vijay Khabale-Patil cho biết thêm, toà nhà đã có đến 30 năm tuổi và “Chúng tôi đã gửi thông báo đến những người sống trong toà nhà từ hồi tháng 4 nhưng họ không làm theo”.

Trong những tháng gần đây, đã có 6 vụ sập nhà xảy ra ở trong hoặc gần thành phố Mumbai, trong đó có vụ sập nhà chung cư hồi tháng 4 khiến 74 người chết.

Những vụ sập nhà liên tiếp này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng xây dựng và vi phạm các quy định về nhà ở tại Ấn Độ, mà nguyên nhân được cho là do nhu cầu về nhà ở quá lớn ở quốc gia đông dân này, cộng thêm đó là nạn tham nhũng và rút ruột công trình đang rất phổ biến.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV

 

 

 


Liên kết hữu ích