BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Sập nhà, ít nhất 8 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 29/08/2013 - 06:18
HTML clipboard

2 toà nhà 3 tầng liền kề ở miền Tây Ấn Độ bị sập cùng lúc, làm ít nhất 8 người thiệt mạng, trên 25 người khác mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hãng Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 8 người, đã bị thiệt mạng trong khi khoảng 25 người khác còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi 2 toà nhà 3 tầng liền kề bị sập cùng lúc tại bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm những người còn sống sót.

“Thảm kịch xảy ra vào lúc 4 giờ 30 sáng 28.8 (giờ địa phương). Hai toà nhà bị sập đang được sử dụng trong tình trạng tạm thời, riêng ngôi nhà thứ hai đã bị bỏ không từ vài tuần trước để phục vụ cho việc tu sửa”- một quan chức cảnh sát giấu tên cho biết.

Có 8 người bị mắc kẹt được cứu thoát, trong khi 8 thi thể được kéo ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà đầu tiên bị sập. Tuy nhiên, quan chức trên lo ngại số người thiệt mạng sẽ còn tăng thêm do vẫn còn 25 người của hơn 10 gia đình bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của toà nhà sập đầu tiên.

Một nạn nhân được đưa khỏi đống đổ nát

Thủ hiến bang Gujarat Narendra Modi tuyên bố sẽ bồi thường cho mỗi gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn này 200.000 rupi (4.000 USD). Một quan chức cấp cao của chính quyền bang cũng được cử đến xem xét hiện trường và đốc thúc công tác cứu hộ.

Sập nhà thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do cư dân đông và chất lượng công trình rất kém. Hai toà nhà này là một phần trong khu phức hợp nhà ở do Cơ quan phát triển đô thị Vadodara (VUDA) xây dựng từ cách đây khoảng 35 năm. Hiện có 54 toà nhà khác tương tự ở khu nhà này.

THUÝ TRINH

Theo THX