BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Số người thiệt mạng vì lũ lụt có thể tăng cao

Cập nhật ngày: 25/06/2013 - 08:45

 

Các binh sĩ Ấn Độ sơ tán những người hành hương khỏi thung lũng Kedarnath ở bang Uttarakhand, miền Bắc nước này. Ảnh: THX

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong những trận lũ quét ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ có thể lên đến con số 8.000, do hàng ngàn người vẫn bị mắc kẹt tại các vùng núi, nơi việc cứu hộ đã tạm dừng từ hôm 24.6 do mưa lớn và lở đất.

“Khoảng 5.000 người đã chết trong khi hơn 19.000 người khác vẫn bị kẹt tại những vùng đồi núi hiểm trở của bang Uttarakhand. Nhưng những cơn mưa lớn trút xuống khu vực vào buổi sáng 24.6 và 2 vụ sạt lở đất trên đoạn đường Rudraprayag – Guptkashi và lộ trình Rishikesh - Uttarkashi buộc lực lượng cứu hộ phải dừng công tác sơ tán”- quan chức trên cho biết. Theo quan chức này, quân đội và không quân Ấn Độ đã sơ tán những người bị mắc kẹt, hầu hết là những người hành hương đạo Hindu, ra khỏi vùng núi bằng đường không. Nhưng do điều kiện thời tiết xấu, nên họ không thể tiếp tục cho trực thăng hoạt động. Tính mạng của những người còn bị mắc kẹt đang bị đe doạ. Cơ quan khí tượng thuỷ văn cảnh báo sẽ tiếp tục có mưa lớn tại vùng này.

Trong khi đó, cũng trong ngày 24.6, Bộ trưởng Bộ Giải quyết thiên tai Yashpal Arya thông báo: “Ít nhất 5.000 người đã thiệt mạng trong trận mưa lũ lớn gây thiệt hại nặng tại các khu vực rộng lớn đặc biệt là ở thung lũng Kedarnath”. Trận lũ lụt này, được ví như sóng thần trên dãy Himalaya, xảy ra tuần qua đã khiến người dân và nhà chức trách địa phương bàng hoàng.

THUÝ TRINH

Theo THX