BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Cập nhật ngày: 04/12/2013 - 05:38

Đây là tên lửa đạn đạo do Ấn Độ tự phát triển, nó có thể mang đầu đạn 500 kg.

Hôm 3.12, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đất đối đất Prithvi-II (ảnh), có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, với tầm xa 350km, tại bãi phóng ở Chandipur thuộc bang Odisha.

Prithvi được phóng lên khoảng 10 giờ 5 phút. Đây là tên lửa đạn đạo do Ấn Độ tự phát triển, nó có thể mang đầu đạn 500 kg.

“Tên lửa được chọn ngẫu nhiên từ kho sản xuất, trong khi các hoạt động phóng do Bộ chỉ huy các lực lượng chiến lược Ấn Độ thực hiện, dưới sự giám sát của các nhà khoa học thuộc Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng. Nhiệm vụ đã thành công 100%. Nó đáp ứng tất cả các mục tiêu nhiệm vụ"- Giám đốc phụ trách chương trình tên lửa Ấn độ cho biết. 

Đây là vụ thử nghiệm lần thứ 3 của tên lửa Prithvi-II trong 2 tháng qua sau lần thử nghiệm thành công trước đó diễn ra hôm 7.10. 

Prithvi là tên lửa đạn đạo đầu tiên do Ấn Độ tự chế tạo. Đây là một trong 5 tên lửa được thiết kế theo Chương trình phát triển tên lửa của nước này. Nó cũng được cho là một tên lửa có hệ thống dẫn đường tiên tiến, độ chính xác cao và khả năng đánh lừa các tên lửa chống tên lửa đạn đạo.

Mức độ huỷ diệt của Prithvi-II cũng lớn hơn nhiều so với các tên lửa cùng loại trên thế giới. 

THUÝ TRINH

Theo THX/PTI