BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ thử thành công tên lửa Agni-V

Cập nhật ngày: 16/09/2013 - 05:33

Ngày 15.9, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa liên lục địa Agni-V có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tại bãi thử trên đảo Wheeler, ngoài khơi bờ biển bang Odisha.

Tên lửa Agni-V được phóng tại bãi thử trên đảo Wheeler, ngoài khơi bờ biển bang Odisha, Ấn Độ. Ảnh: THX

Một nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết: “Tên lửa được phóng vào lúc 8 giờ 45 phút sáng (giờ địa phương) và đã nhắm trúng mục tiêu được chỉ định 20 phút sau đó. Đây là đợt phóng thử nghiệm thứ hai của tên lửa có tầm xa nhất này, kể từ khi nó được phát triển bởi Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) hồi tháng 4.2012”.

Tên lửa Agni-V do Ấn Độ tự chế tạo có 3 tầng, dài 17m, đường kính 2m với trọng lượng phóng khoảng 50 tấn, hoạt động bằng nhiên liệu rắn. Đây là loại tên lửa đất đối đất có tầm bắn 5.000km và có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng 1,5 tấn.

Với việc phóng thử nghiệm thành công tên lửa Agni-V, Ấn Độ đã gia nhập vào câu lạc bộ các quốc gia có công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa như: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh.

Agni-V thuộc dòng tên lửa Agni, được áp dụng một số công nghệ mới kết hợp với đầu đạn định vị và dẫn đường, đảm bảo độ chính xác cao. Dự kiến, Agni-V sẽ được đưa vào phiên chế của lực lượng quốc phòng Ấn Độ trong 2 năm tới sau khi Ấn Độ tiến hành thêm một số vụ thử nữa.

TRINH DƯƠNG

Theo THX