BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Xe buýt bốc cháy, thiêu chết 45 hành khách

Cập nhật ngày: 31/10/2013 - 05:56

Chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn khi nhân viên cứu hoả đến hiện trường. 45 thi thể bị cháy đen được tìm thấy, trong đó có một trẻ nhỏ.

Ngày 30.10, các quan chức Ấn Độ cho biết, một chiếc xe buýt chở đầy hành khách đã đâm vào rào chắn trên đường cao tốc ở phía nam nước này và bốc cháy dữ dội khiến 45 hành khách thiệt mạng, trong đó có nhiều người bị thiêu sống.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương). Chiếc xe buýt của hãng lữ hành Jabbar chở 50 hành khách đang trên hành trình xuyên đêm đi từ thành phố Bangalore tới Hyderabad và tìm cách vượt một chiếc xe khác thì bất ngờ lao vào rào chắn bên đường tại Mehabubnagar ở bang Andhra Pradesh. Theo cảnh sát, sau cú va chạm, thùng xăng của xe bắt lửa và bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy chiếc xe.

Lực lượng cứu hộ và người dân tụ tập tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở huyện Mehabubnagar, bang Andhra Pradesh, miền Đông Ấn Độ. Ảnh: THX

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, ngọn lửa bao trùm và chiếc xe hoàn toàn cháy rụi khi nhân viên cứu hoả đến hiện trường. 45 thi thể bị cháy đen được tìm thấy, trong đó có một trẻ nhỏ.

Phó Chánh thanh tra Cảnh sát Ấn Độ Naveen Kumar Chand cho biết, tài xế và 4 hành khách khác trên chiếc xe buýt này đã tìm cách thoát thân qua cửa sổ. Tuy nhiên những hành khách còn lại vẫn đang say ngủ khi xảy ra tai nạn nên đã bị mắc kẹt trong xe.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế, những hành khách bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị.

“Việc nhận dạng những nạn nhân thiệt mạng sẽ được tiến hành bằng cách xét nghiệm DNA và lấy mẫu máu của các thân nhân. Sau khi có kết quả, những phần còn lại của nạn nhân sẽ được trao lại cho thân nhân”- người đứng đầu huyện Mahabubnagar Girija Shankar cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc về sự mất mát trong vụ tai nạn xe buýt", trong khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bang, ông Botsa Satyanarayana đã yêu cầu cảnh sát lập tức tiến hành điều tra vụ việc.

Tai nạn xe buýt xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ, đặc biệt trên những con đường nguy hiểm phía bắc dãy Hymalayas. Khoảng 140.000 người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Ấn Độ vào năm 2012. Đường xấu, xe chạy quá tốc độ, tài xế non tay lái hoặc ngủ gật là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông ở nước này. 

TÙNG LÂM

Theo THX