BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: Xe chở khách rơi xuống vực, ít nhất 13 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 30/05/2012 - 12:21

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra vào sáng sớm 30.5 ở gần Digdol, quận Ramban, cách thành phố Srinagar của vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khoảng 160km về phía Nam, khi một chiếc xe chở khách lao xuống một hẻm núi sâu, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có vài trẻ em.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc tại vùng núi Digdol ở xa lộ nối rinagar-Jammu hồi năm ngoái. Ảnh: dailyexcelsior

Các quan chức địa phương cho biết, chiếc xe mang biển số đăng ký JK14B-0689 trên đang di chuyển từ thành phố Jammu đến kinh đô mùa hè Srinagar thì bị lạc tay lái và lao xuống vực sâu gần 200m.

Lực lượng cảnh sát đã lập tức được cử đến hiện trường tai nạn để tìm kiếm và cứu hộ những người sống sót. “Chiếc xe đã hư hỏng nặng sau khi rơi xuống vực và sẽ rất mất thời gian để tìm kiếm những nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Cảnh sát phải dùng dây thừng để đến nơi chiếc xe bị rơi xuống” – một quan chức cảnh sát nói.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tài xế đã bị lạc tay lái trong khi qua một khúc cua gắt trên xa lộ chính nối Srinagar với thủ phủ nghỉ đông Jammu và các vùng khác ở Ấn Độ.

Những tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xảy ra khá phổ biến trong vùng núi này vì đường xấu, xe cộ qua lại đông đúc và tài xế lái xe ẩu.

Các quan chức Sở giao thông cho biết, có ít nhất 1.120 người đã thiệt mạng và 10.108 người bị thương trong 6.644 vụ tai nạn giao thông tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát trong năm ngoái.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)