Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Ăn gì để thai nhi tăng cân mà mẹ bầu vẫn giữ dáng?
2024-10-08 23:30:38

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình mang thai giúp thai nhi phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Do đó, ăn gì để thai nhi tăng cân, uống gì cho con khỏe mạnh là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bà bầu.

Mẹ bầu nên ăn gì để thai nhi tăng cân?

Bà bầu không nhất thiết phải ăn nhiều vì cân nặng của mẹ tăng lên trong giai đoạn mang thai không phải là yếu tố duy nhất để đánh giá sự tăng trưởng của của con. Vậy bà bầu nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh?

  • Tinh bột: Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Hãy ưu tiên sử dụng gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch... vì chứa nhiều tinh bột và chất xơ, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ.
  • Thịt và cá: Các loại thịt nạc chứa nhiều protein và khoáng chất thiết yếu như sắt, đồng, kẽm... Các loại cá, tôm chứa nhiều canxi và omega 3 rất tốt cho bà bầu.
  • Rau củ quả: Đây chính là đáp án cho câu hỏi ăn gì để vào con không vào mẹ. Bởi các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của em bé mà không làm mẹ tăng cân. Mẹ bầu nên bổ sung khoảng 500g rau quả mỗi ngày.
  • Trứng: Mỗi tuần mẹ chỉ cần ăn khoảng 3 quả trứng để bổ sung protein và các vitamin quan trọng cho sức khỏe.
  • Sữa và các chế phẩm từ sữa: Mẹ bầu nên uống khoảng 2 ly sữa mỗi ngày, sau bữa ăn chính 2 tiếng để bổ sung canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp thai nhi tăng cân nhanh.

Ngoài việc lựa chọn các thực phẩm tốt, bà bầu cũng cần hạn chế sử dụng những thực phẩm sau bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi:

  • Thịt, cá sống hoặc chế biến tái
  • Thịt xông khói, xúc xích và các thực phẩm đã qua chế biến, chứa nhiều chất bảo quản
  • Măng tươi, cà dưa muối chua
  • Bia rượu, cà phê, thuốc lá và các loại chất kích thích khác

Mẹ bầu ăn như thế nào để vào con không vào mẹ?

Bất kì thực phẩm nào vào cơ thể mẹ cũng được thai nhi hấp thu một phần. Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bầu hãy ghi nhớ những quy tắc ăn uống sau:

  • Ăn chậm nhai kỹ: Nghiên cứu cho thấy não bộ cần khoảng 20 phút để nhận diện cảm giác no ở dạ dày. Do đó việc ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp mẹ xác định được nhu cầu của cơ thể, không ăn quá no, tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Ăn bữa sáng đủ chất: Giúp tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng sau một đêm ngủ dài, giảm cảm giác mệt mỏi, chóng mặt.
  • Chia nhỏ bữa ăn: Thay vì ăn 3 bữa chính như bình thường, mẹ có thể chia thành 5 - 6 bữa nhỏ gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ để thức ăn được hấp thu dễ dàng hơn, đồng thời cải thiện các triệu chứng ốm nghén.
  • Bổ sung vitamin tổng hợp: Các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu chứa đa dạng các dưỡng chất thiết yếu, giúp đáp ứng hầu hết nhu cầu vitamin ở phụ nữ có thai. Mẹ nên lựa chọn loại vitamin có công thức đa dạng, hàm lượng đạt chuẩn, tránh bổ sung chồng chéo gây dư thừa dinh dưỡng.

Viên bổ sung PreIQ là lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu để bổ sung vitamin và các dưỡng chất thiết yếu, bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng do chế độ ăn hàng ngày hoặc do ốm nghén.

Với công thức đa dạng chứa tới 26 loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất quan trọng, PreIQ là viên uống tổng hợp cho bà bầu bán chạy nhất tại hơn 10.000 nhà thuốc và phòng khám hiện nay.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Công thức dinh dưỡng cân bằng, được nghiên cứu theo đúng nhu cầu của phụ nữ có thai theo khuyến cáo của WHO.
  • Chứa hàm lượng cao các dưỡng chất thiết yếu canxi, sắt, acid folic, vitamin D, omega...
  • Bổ sung dầu cá (DHA & EPA) nhập khẩu từ DSM (Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu) không tanh, không mùi khó chịu, dễ uống, dễ hấp thu.

Với PreiQ, mẹ bầu chỉ cần bổ sung 1 viên/ngày kết hợp chế độ ăn hợp lý là đủ nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày.

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày rất quan trọng với mẹ bầu. Tuy nhiên, bên cạnh việc chú ý nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bầu cũng nên tham khảo các loại vitamin tổng hợp như PreIQ để bổ sung đủ nhu cầu dinh dưỡng, tránh thiếu hụt.

Tham khảo thông tin sản phẩm tại:

Website: https://preiq.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/VitaminBaBauPreIQ

Tin liên quan