Văn hóa - Giải trí   Giới thiệu sách

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ăn lành sống mạnh-sức khoẻ vững bền 

Cập nhật ngày: 07/02/2020 - 11:02

BTN - “Ăn lành sống mạnh - sức khoẻ vững bền” là cuốn sách mang đến cho độc giả những kiến thức bổ ích về cách ăn uống lành mạnh, giúp nâng cao sức đề kháng giữa mùa dịch bệnh.

“Ăn lành sống mạnh - sức khoẻ vững bền” là cuốn sách mang đến cho độc giả những kiến thức bổ ích về cách ăn uống lành mạnh, giúp nâng cao sức đề kháng giữa mùa dịch bệnh.

Sách do Dr Sarah Brewer chấp bút, Nguyễn Mai Trung biên dịch, được hiệu đính bởi BS.CKI Nguyễn Văn Tú và BS.CKI Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Theo lời các chuyên gia, giữa mùa dịch bệnh đang bùng phát, chúng ta cần “giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng trước khi đi ngủ, sau khi ngủ dậy cũng như trước và sau khi tiếp xúc với cộng đồng cư dân đông đúc để dự phòng nhiễm bệnh. Nên mua lọ sát khuẩn tay nhanh mang theo bên mình”.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để phòng chống bệnh tật là phải nâng cao sức đề kháng. Dinh dưỡng chính là “phòng tuyến” đầu tiên giúp đẩy lùi bệnh tật. Ăn uống đúng cách có thể giúp giảm nhẹ và phòng ngừa bất kỳ rối loạn nào về sức khoẻ.

Cuốn sách “Ăn lành sống mạnh - sức khoẻ vững bền” gồm 2 phần chính: Phần 1 giới thiệu tổng quan về những “siêu thực phẩm”, những nghiên cứu khoa học lý giải những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Phần 2 đề cập đến 50 bệnh phổ biến - từ cảm cúm, hen suyễn, thiếu máu, ung thư, đau nửa đầu đến tim mạch- đồng thời nêu rõ loại thực phẩm nào có lợi cho sức khoẻ và thực phẩm nào cần tránh. Bên cạnh đó, một số món ăn dinh dưỡng và không kém phần ngon miệng cũng được giới thiệu; có cả những mẹo hay về dinh dưỡng, những lời khuyên hữu ích khi sử dụng các chế phẩm bổ sung.

Ở phần đầu cuốn sách, tác giả chỉ ra những loại siêu thực phẩm, được ví như "thần dược", giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Đó còn là những loại trái cây, rau quả quen thuộc với cuộc sống hằng ngày của chúng ta, như: cà chua, nho, dâu, dầu ô liu, tỏi, nấm…

Sang phần hai, tác giả đề cập đến tất cả triệu chứng, nguyên nhân gây ra những bệnh thường gặp như đột quỵ, bệnh vẩy nến, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, táo bón, dị ứng, hen suyễn, trầm cảm, mất ngủ… cũng như chỉ ra các loại thực phẩm có chứa các chất giúp tăng cường sức khoẻ, hạn chế bệnh tật. Những mẹo hay về dinh dưỡng, cả những lời khuyên hữu ích khi sử dụng các chế phẩm bổ sung cũng được tác giả hướng dẫn cụ thể.

Mỗi người cần nâng cao nhận thức, biết cách lựa chọn thực phẩm và các chế phẩm bổ sung một cách khoa học để phòng chống, cải thiện tình trạng sức khoẻ và thậm chí có thể chữa trị nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay. Với những lời khuyên từ cuốn sách, bạn sẽ vừa luyện để có sức đề kháng tốt, cơ thể khoẻ mạnh.

Nhịp sống hiện đại kéo theo rất nhiều mối hiểm nguy từ những căn bệnh lạ. Chính vì thế, mỗi người trong chúng ta hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhằm phòng chống bệnh, để có cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc. Hy vọng cuốn sách “Ăn lành sống mạnh - sức khoẻ vững bền” sẽ là người bạn đồng hành với độc giả trong cuộc sống.

Yến Nhi


Liên kết hữu ích