BAOTAYNINH.VN trên Google News

An ninh Nga tiêu diệt phiến quân ở Dagestan

Cập nhật ngày: 30/12/2012 - 05:52

Theo bản tin sáng 29.12 của hãng Interfax, lực lượng đặc nhiệm Nga vừa tiêu diệt 7 phiến quân, giải cứu một bé gái 6 tuổi trong một vụ đọ súng ngay giữa trung tâm thủ đô Makhachkala, nước Cộng hoà Dagestan, vùng Bắc Caucasus thuộc Liên bang Nga.

An ninh Nga thường xuyên đối mặt với các hoạt động khủng bố của phiến quân Hồi giáo. Ảnh: Ria Novosti

Interfax dẫn các nguồn tin Nga cho biết, 6 tay súng phiến quân bị truy đuổi đã xông vào một toà nhà ở thành phố Makhachkala, bắt cóc một bé gái làm con tin từ đêm 28.12. Khi vòng vây được siết chặt, một phiến quân vũ trang bằng 2 khẩu súng lục tấn công từ bên ngoài vào với hy vọng phá vòng vây, giải cứu cho đồng bọn, nhưng tên này lập tức bị tiêu diệt.

 Trong khi đó, 6 tay súng phiến quân cố thủ trong toà nhà cũng đã ném lựu đạn và nổ súng vào lực lượng an ninh nhưng không làm ai bị thương. “Nhờ sự phối hợp tác chiến của lực lượng đặc nhiệm, con tin được giải cứu” – một quan chức Uỷ ban chống khủng bố địa phương cho biết.

Trong số 7 tay súng bị tiêu diệt có Gadzhimurat Dolgatov – một trong những chỉ huy phiến quân khét tiếng ở địa phương, những tay súng còn lại đều có tiền án về tội giết người, tống tiền, trộm cắp và cướp bóc.

Sau khi Nga tổ chức hàng loạt chiến dịch truy quét tại Chechnya, nhiều tay súng phiến quân Hồi giáo chạy sang các nước Cộng hoà vùng Bắc Caucasus. Chúng tổ chức nhiều cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh, dân thường, chủ yếu là ở Dagestan, Ingushetia và vùng Kabardino-Balkaria.

THUÝ TRINH

(Theo Reuters/Ria Novosti)