Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Chuyện thời sự
Ấn tượng đặc biệt từ APEC 2017
13/11/2017 - 05:45

(BTN) - Qua theo dõi APEC 2017, ấn tượng nào là sâu sắc nhất đối với ông?

- Chào bạn đọc thân mến, ông mê mải theo dõi cái gì, đọc cái gì trên xì-mạc-phôn mà quên khuấy ly cà phê, để nó nguội ngắt rồi đây này?!

- Ông biết quá rồi mà còn hỏi! Lúc này không theo dõi, đọc tin Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra ở thành phố Đà Nẵng và các chuyến thăm chính thức Việt Nam ngay sau đó của Tổng thống Hoa Kỳ và Tổng Bí thư- Chủ tịch Trung Quốc tại thủ đô Hà Nội, thì hỏi ông vậy chớ còn theo dõi, còn đọc tin tức gì nữa!

- Biết ngay mà, ông cũng như mọi người quan tâm đến thời cuộc chắc chắn không thể bỏ qua những sự kiện trọng đại ấy. Vậy xin cho phép Bàn Dân phỏng vấn ông chút xíu nhen!

- Tôi cũng… biết ngay cái bệnh nghề nghiệp của ông mà! Còn tôi cũng chẳng ngại gì mà không nói cho ông viết báo, muốn hỏi gì hỏi đi.

- Bàn Dân mạn phép hỏi ông một câu thôi: Qua theo dõi APEC 2017, ấn tượng nào là sâu sắc nhất đối với ông?

- Uý trời, sự kiện hoành tráng lan toả mạnh mẽ khắp thế giới như vậy trong kỷ nguyên thông tin hiện nay, mà ông hỏi tôi gọn lỏn như vậy làm sao trả lời cho được? Vả lại, ông cũng như tôi, cũng chúi mũi vào màn hình điện thoại, máy tính, truyền hình suốt ngày, chắc ông cũng bị choáng ngợp với hàng núi thông tin như tôi thôi, còn hỏi đố nhau nữa làm gì! 

- Thì ông cố chọn ra một chi tiết nào đó gây ấn tượng mạnh nhất đối với ông thôi, chẳng lẽ không được à?

- Để coi… À, chắc là chuyện… ông Tổng thống Hoa Kỳ đáp chuyên cơ số 1 của không lực Mỹ xuống sân bay Đà Nẵng!

- Xời ơi, tưởng chuyện gì, cả ngàn vị khách quốc tế đáp xuống sân bay ấy, chứ đâu phải một mình ông Trump, sao ông lại ấn tượng có mình ổng?

- Ậy, cũng tại ông truy bức tôi suy nghĩ mãi mới nhớ lại, hồi đó chính cái phi trường Đà Nẵng là nơi quân đội Mỹ chứa khối lượng chất độc da cam Dioxin để đưa đi rải tới 18,2 triệu ga-lông, tức là hơn 80 triệu lít chất cực độc ấy xuống mặt đất khắp miền Nam nước ta. Rồi chính người Mỹ đã tiến hành tẩy độc Dioxin tại sân bay Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay, vừa hoàn thành trong năm APEC 2017 này với kết quả tẩy độc Dioxin xuống thấp hơn mức cho phép gấp mấy lần, nghĩa là hoàn toàn vô hại đối với con người.

Chắc là nhờ vậy mà khi Nhà nước ta tổ chức APEC tại Đà Nẵng, ông Tổng thống Mỹ và mấy chục nhà lãnh đạo châu Á- Thái Bình Dương mới hoàn toàn yên tâm đáp máy bay tới Đà Nẵng hội ngộ với nhau bàn chuyện làm ăn kinh tế đó chớ!

- Ông nói có lý, để Bàn Dân đưa cái ấn tượng đặc biệt của ông cho bạn đọc rộng đường dư luận nhé!

BÀN DÂN

Từ khóa:
Tin liên quan