BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ảnh ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đoạt giải báo chí thế giới 2017 

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 08:34

Bức ảnh của phóng viên ảnh hãng AP Burhan Ozbilici về vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua 80.000 bức ảnh khác để giành giải Ảnh báo chí thế giới năm 2017 (World Press Photo 2017). Bức ảnh được chụp ngày 19-12-2016 tại phòng triển lãm tranh ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh).

Bức ảnh cho thấy cựu sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Mert Altintas đứng hét bên cạnh xác của Đại sứ Nga Andrei Karlov sau khi y bắn chết ông Karlov. Chủ tịch Ban giám khảo, ông Stuart Franklin, ca ngợi bức ảnh của Ozbilici: “Tôi nghĩ rằng đó là một bức ảnh chuyển tải được thông tin tức thì và Burhan đã vô cùng dũng cảm với sự điềm tĩnh lạ thường để ghi lại khoảnh khắc ấy”.

Ozbilici cũng từng phát biểu rằng, sau khi sự việc xảy ra anh rất sợ nhưng không hoảng loạn. “Tôi là một nhà báo và tôi đã phải đứng dậy làm công việc của mình, ngay cả khi tôi bị bắn hoặc bị giết”, anh nói.
Mặc dù vậy, bức ảnh đã gây ra một số tranh cãi giữa các thành viên ban giám khảo. Chủ tịch ban giám khảo Stuart Franklin lo lắng chiến thắng có thể là cách “phóng đại hình ảnh khủng bố theo một cách nào đó”.

Nguồn Báo SGGP