BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ảnh chụp trên cao của Việt Nam đầy mê hoặc trên tạp chí Mỹ 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 14:33

Phong cảnh đẹp từ Bắc chí Nam của Việt Nam là nguồn cảm hứng cho các tay săn ảnh. Tạp chí National Geographic đã đăng tải bộ ảnh Việt Nam chụp từ trên cao với góc nhìn mới lạ.

Tạp chí National Geographic đã giới thiệu về bộ ảnh: “Việt Nam trải dài từ Bắc đến Nam trong khu vực Đông Nam Á, nơi hẹp nhất của quốc gia này chỉ rộng chưa đến 50 km. Do sở hữu lãnh thổ dài và hẹp độc đáo, Việt Nam có 3 miền với 3 vùng khí hậu và cảnh quan khác nhau khiến khách du lịch quốc tế đổ xô về đây”. Trên hình là khung cảnh bình yên trên một con sông cạnh chợ Tân An (Long An), nơi người lao động đang rửa hoa súng để đem bán. Ảnh: Phan Khánh.

Khung cảnh tấp nập người mua bán vải thiều sau vụ mùa thu hoạch vào tháng 6 hàng năm. Mỗi năm đến mùa vải chín, người dân tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, lại dậy sớm để hái vải, đem ra chợ bán cho các thương lái. Ảnh: Tuan Tran.

Những con thuyền nằm san sát, chờ đón khách để bắt đầu chuyến tham quan kéo dài 3 tiếng qua quần thể danh thắng Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình, gây ấn tượng. Ảnh: Olivier Apicella.

Ở ngoại ô Hà Nội, hình ảnh người lao động được bao quanh bởi các bó nhang đỏ tạo thành cảnh tượng ma mị, đầy sức hút. Ảnh: Thach Pham Ngoc.

Những lồng nuôi tôm được nối ghép với nhau thành một mảng họa tiết khổng lồ ở giữa vùng biển phía nam thuộc tỉnh Phú Yên. Ảnh: Tran Tuan Viet.

Các món ăn được sắp xếp cẩn thận để chuẩn bị cho một lễ hội diễn ra ở thành phố biển Vũng Tàu. Ảnh: Huu Tam.

Các sinh viên tập trung tại sân bóng rổ tại một trường đại học ở TP.HCM để chuẩn bị cho phần thi cuối kỳ môn thể dục. Ảnh: Thien Nguyen.

Hình ảnh gây chú ý ở giao thông Việt Nam, đó là 3 người phụ nữ cùng ngồi trên 1 chiếc xe và "thản nhiên" lưu thông trên đường. Ảnh: Khai Nguyen Tuan.

Những tòa cao ốc và ánh đèn từ các con đường chằng chịt như một bảng vi mạch điện tử khổng lồ khi màn đêm buông xuống. Hình ảnh ghi lại khung cảnh TP.HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: Trung Pham.

Nông dân đang thu hoạch muối ở cánh đồng Hòi Khói, Nha Trang, vào mùa khô. Ở đây, muối được thu hoạch thủ công từ những cánh đồng dọc theo bãi biển Dốc Lết. Ảnh: Thien Nguyen.

Nguồn Zing