Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 03/03/2021 - 09:32

BTNO - Nhận thức được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Châu Thành đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trong đó, cả 2 anh em song sinh Nguyễn Việt Quyết và Nguyễn Việt Thắng (sinh năm 2002, ngụ ấp Thanh An, xã An Bình) cùng viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Hai anh em song sinh Nguyễn Việt Quyết và Nguyễn Việt  Thắng.

Ông Nguyễn Việt Tiến (ba của Quyết và Thắng) cho biết, khi các con quyết định viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự, vợ chồng ông hoàn toàn ủng hộ, mong hai con tích cực phấn đấu, rèn luyện, ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn, sau này trở thành công dân gương mẫu, có nhiều đóng góp cho xã hội.

“Gia đình tôi rất vui mừng và tự hào khi hai anh em Quyết và Thắng đều có ý thức thực hiện nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc. Khoảng thời gian trước khi các con chuẩn bị nhập ngũ, hai vợ chồng đã thường xuyên trò chuyện, căn dặn, động viên, chia sẻ, trang bị cho con những quy định, giờ giấc, sinh hoạt của người lính như thế nào để các con định hình, xác định tư tưởng trước khi lên đường”- ông Tiến chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về động lực xung phong lên đường tòng quân, Quyết và Thắng khẳng định, là thanh niên, khi đến tuổi thì phải đi nghĩa vụ quân sự, đó là trách nhiệm của một công dân. Cả hai anh em tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ công an, mong muốn thể hiện trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc. Được người thân ủng hộ, động viên, Quyết và Chiến rất vui, vững tin vào quyết định của mình.

Việt Quyết bày tỏ: "Dù biết môi trường quân ngũ sẽ phải trải qua những khó khăn, gian khổ nhưng em tin rằng đây là điều kiện tốt để bản thân tự rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành. Từ đó, đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Em mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ học nghề để có công việc ổn định phụ giúp gia đình".

Ngồi cạnh anh trai, Việt Thắng bộc bạch: “Từ nhỏ, em đã mơ ước sau này được khoác lên mình bộ áo người lính, sao vàng trên mũ lấp lánh, cống hiến sức mình cho Tổ quốc. Được tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân là niềm vinh dự, tự hào, cũng là trách nhiệm cao cả của thế hệ trẻ. Thời gian thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân không quá dài nhưng chắc hẳn khoảng thời gian quý báu để cả hai anh em rèn luyện tác phong, tính kỷ luật và tình yêu thương đồng chí đồng đội, là hành trang cần thiết cho cuộc sống sau này”.

Ông Phạm Văn Quân- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, việc tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ Công an của anh em song sinh Quyết và Thắng là tấm gương tiêu biểu, góp phần tuyên truyền cho nhiều công dân khác trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự học tập, noi theo.

“Những năm qua, xã An Bình luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân. Năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chính quyền địa phương vẫn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, với 14 thanh niên đủ điều kiện. Điều phấn khởi nhất là xã có anh em sinh đôi Quyết và Thắng viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân”- Bí thư Đảng uỷ xã An Bình chia sẻ thêm. 

Được biết, năm 2021, huyện Châu Thành giao quân cho các đơn vị: Sư đoàn 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Tiểu đoàn Vệ binh 180 Bộ tham mưu Quân khu 7.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Châu Thành không tổ chức hội trại tòng quân như mọi năm, chỉ tổ chức lễ giao quân nhanh gọn, đồng thời vận động người thân của các thanh niên không đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thiên Di