Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh hay nhưng hồn nhiên, còn Ý hay mà ma mãnh

Cập nhật ngày: 09/07/2021 - 09:54

Anh nhọc nhằn vượt qua Đan Mạch nhưng liệu trước một Ý nhiều chiêu trò, các cầu thủ Anh có vượt qua được để lần đầu lên ngôi vô địch?

Hơn ai hết, nhất định HLV Mancini đã xem trận Anh - Đan Mạch và chứng kiến tình huống Sterling té ngã để hưởng quả 11 m quyết định đến chiếc vé vào chung kết của Anh.

HLV Mancini vốn là cựu tuyển thủ Ý từng trải nghiệm những luật bất thành văn khi thi đấu sân khách phải chấp nhận những lợi thế của chủ nhà. Việc Đan Mạch là nạn nhân khi thi đấu trên sân Wembley hẳn là HLV Mancini hiểu và cảnh giác hơn ai hết. Chắc chắn ông sẽ phải làm công tác tư tưởng với học trò của mình khi bước vào trận chung kết lúc 2 giờ ngày 12-7.

Trọng tài có thể sẽ không thô thiển bênh vực chủ nhà Anh nhưng chỉ việc phát huy tối đa những cái gọi là ưu thế sân nhà cũng đủ để những đội khách thiếu bản lĩnh phải khóc hận và ức chế. Ý góp mặt ở chung kết Euro 2020 mang theo một kỷ lục 33 trận bất bại kể từ khi HLV Mancini lên tiếp quản năm 2018.

Anh thì đây là lần đầu tiên vào chung kết một giải đấu lớn sau 55 năm, kể từ khi đăng quang World Cup trên sân nhà năm 1966. Riêng thủ môn Pickford cũng tạo nên kỷ lục 720 phút giữ sạch mành lưới trước khi bị Damsgaard của Đan Mạch chọc thủng lưới ở phút 30.

Thầy trò HLV Mancini muốn vô địch sẽ phải vượt trội hơn hẳn đội chủ nhà hoặc kéo trận đấu đến loạt luân lưu. Khó nhưng không phải là không thể, nhất là học trò ông Mancini nổi tiếng là ma mãnh và đầy bản lĩnh.

Nguồn PLO