BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh Nguyễn Văn Mỹ- Công an viên xã Long Chữ: Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo 

Cập nhật ngày: 05/04/2023 - 15:38

BTNO - Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được UBND xã Long Chữ triển khai một cách sâu rộng, được các ban, ngành, đoàn thể công chức, viên chức và người dân trên địa bàn xã hưởng ứng tích cực.

Anh Nguyễn Văn Mỹ được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua các đợt hiến máu tình nguyện có nhiều tấm gương tiêu biểu, cần được nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu là anh Nguyễn Văn Mỹ, sinh năm 1971, công an viên xã Long Chữ, ngụ ấp Long Giao.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa cao đẹp, góp phần giúp được người cần máu thoát cơn nguy kịch. Anh Mỹ bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2015 và từ đó đến nay anh tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên 4 lần/năm. Sau 8 năm, anh có 20 lần tham gia hiến máu cứu người.

Anh Nguyễn Văn Mỹ chia sẻ: “Tôi tham gia hiến máu tình nguyện là để giúp đỡ được những bệnh nhân cần máu vượt qua cơn nguy kịch, mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi sẻ chia giọt máu của mình để cứu chữa người bệnh, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe còn cho phép, để có thể cứu giúp được thật nhiều người”.

Mới đây, anh Mỹ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Mỹ là một đảng viên gương mẫu, chiến sĩ công an tiêu biểu cho toàn thể cán bộ đảng viên, các chiến sĩ công an và nhân dân trên địa bàn xã Long Chữ học tập và noi theo.

Ngoài việc trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, anh cũng là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong công tác tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Kim Pha-Giang Tú