Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ánh Viên học cao học và 2000 tỷ đồng của bầu Đức 

Cập nhật ngày: 25/08/2024 - 18:38

Có hai nhân vật được nói đến nhiều nhất trong mấy ngày qua là Ánh Viên và bầu Đức.

Câu chuyện của Ánh Viên được quan tâm là nhan sắc khác biệt so với quá khứ. Nhưng ít ai để ý rằng, Ánh Viên đang giống như viên ngọc quý trong làng quảng cáo của các nhãn hàng dù giải nghệ gần 2 năm.

Cụ thể, tần suất đăng bài quảng cáo của Ánh Viên đang dày lên từng ngày. Từ ngôi sao làng bơi giải nghệ thì Ánh Viên trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, rồi thu hút nhiều nhãn hàng. Không khó để thấy trong thời buổi nhiều người nổi tiếng liên tục dính điều tiếng thì lựa chọn Ánh Viên là một sự khôn ngoan, an toàn và tính hiệu quả được đảm bảo.

Ánh Viên học cao học sau khi tốt nghiệp đại học. Ảnh: Nguyễn Thị Ánh Viên

Sự khác biệt của Ánh Viên không chỉ đến từ nhiều tấm huy chương mà chất liệu đẹp đẽ lan toả rộng rãi. Ánh Viên không có tỳ vết, từ một đứa trẻ ở vùng quê nghèo vươn ra châu lục, là niềm tự hào của thể thao Việt Nam, là người truyền cảm hứng lớn cho giới trẻ, là người truyền tải được tinh thần thể thao và sự nghiệp thể thao…

Hơn hết, Ánh Viên còn biết làm đẹp cho chính mình, không chỉ câu chuyện nhan sắc mà tri thức với tấm bằng đại học loại giỏi. Ánh Viên tiếp tục học lên cao học. Chuyện một ngôi sao hay VĐV nổi tiếng tạo ra giá trị tử tế, là tấm gương về học vấn luôn mang đến các ý nghĩa lớn lao.

Câu chuyện về Ánh Viên đi học đại học từ lúc còn VĐV là một gợi ý cho thể thao Việt Nam, đó là việc một VĐV thành công thì cần thêm tri thức để vươn xa hơn trong tương lai. Đây cũng là lý do các nền thể thao hàng đầu luôn chú trọng phát triển thể thao học đường và các ngôi trường trở thành “lò” tạo VĐV đỉnh cao. Minh chứng là Mỹ đứng đầu Olympic 2024, trong đó có hơn 200 VĐV Mỹ là sinh viên giành được huy chương.

Nói về chuyện học vấn cho VĐV hay cầu  thủ, Học viện HAGL của bầu Đức là minh chứng đầy thiết thực. Đây là thông tin nhận được sự quan tâm lớn trong mấy ngày qua khi bầu Đức thông báo nâng cấp Học viện HAGL.

Bầu Đức đã tốn hơn 2000 tỷ đồng để làm bóng đá, trong đó có niềm tự hào mang tên Học viện bóng đá HAGL. Đây là nơi mà các đứa trẻ được học bóng đá, văn hoá và tiếng Anh từ nhỏ. Lương Xuân Trường lên 20 tuổi đã có thể nói tiếng Anh trôi chảy, hay tự tin trả lời bằng tiếng Anh trước truyền thông quốc tế ở U23 châu Á 2018.

Một câu chuyện ý nghĩa khác là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh xuất ngoại đều không cần phiên dịch, bởi họ đều tự tin về ngoại ngữ. Không có CLB nào ở Việt Nam có thể đào tạo cầu thủ vừa giỏi chuyên môn, vừa giỏi văn hoá và ngoại ngữ như HAGL.

Trong một thông báo mới nhất, HAGL tái khẳng định chuyện học vấn của các cầu thủ: “Học viện sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh trong việc đào tạo học vấn, nâng cao trình độ tiếng Anh và đặc biệt quan tâm giáo dục phẩm chất đạo đức, tính trung thực và tinh thần thi đấu fair-play cho các cầu thủ trẻ”.

Bầu Đức đã đầu tư hơn 2000 tỷ đồng cho bóng đá và tiếp tục nâng cấp Học viện HAGL.

Thể thao nói chung, hay bóng đá nói riêng thì giáo dục luôn có một vai trò đặc biệt không kém gì thành tích. Bởi không có giáo dục thì một VĐV giỏi có thể sa ngã sau vinh quang, từ một biểu tượng thành công trở thành nỗi đau cho cả nền thể thao. Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện buồn về các ngôi sao sa ngã và đánh mất chính mình.

Tất cả để thấy rằng, thể thao Việt Nam rất cần tấm gương thành công và miệt mài theo đuổi học vấn như chuyện Ánh Viên học lên cao học. Bóng đá Việt Nam cần nhiều lò đào tạo chú trọng đến học vấn cho cầu thủ như HAGL của bầu Đức.

Nguồn saostar